Thứ tư, 8/5/2024
Thứ năm, 23/3/2017, 16:27 (GMT+7)

Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long tại Hà Nội

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sáng nay chủ trì lễ đón Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long tại Phủ Chủ tịch.

Lễ đón Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long diễn ra sáng nay tại Phủ Chủ tịch dưới sự chủ trì của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Thủ tướng Lý Hiển Long cùng phu nhân đang thăm chính thức Việt Nam từ ngày 21 đến 24/3.

Chuyến thăm của ông Lý Hiển Long diễn ra trong bối cảnh quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam - Singapore, khuôn khổ được thiết lập từ 2013, đang tiếp tục đà phát triển. Hai bên dự kiến trao đổi các phương hướng chiến lược, biện pháp cụ thể nhằm làm sâu sắc hơn quan hệ này.

Sau lễ đón, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Lý Hiển Long bước vào hội đàm.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Thủ tướng Lý Hiển Long cùng hai phu nhân chụp ảnh lưu niệm tại Trụ sở Chính phủ.

Hai nhà lãnh đạo nhấn mạnh quan điểm chung của ASEAN về đảm bảo luật pháp quốc tế và tự do đi lại ở Biển Đông.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Lý Hiển Long họp báo chung sau hội đàm.

"Tất cả các tranh chấp trên Biển Đông cần được giải quyết trên cơ sở tôn trọng luật pháp quốc tế, trong đó có Công ước Liên Hợp Quốc về Luật Biển năm 1982 (UNCLOS). Chúng tôi hy vọng các bên hợp tác chặt chẽ với nhau để quyền tự do hàng hải và hàng không ở Biển Đông được đảm bảo", ông Lý Hiển Long nói.

Thủ tướng Lý Hiển Long trong sáng nay còn có cuộc tiếp xúc với Chủ tịch nước Trần Đại Quang tại Phủ Chủ tịch. 

Chủ tịch nước Trần Đại Quang đề nghị hai bên tiếp tục đẩy mạnh hợp tác an ninh - quốc phòng, chia sẻ thông tin, kinh nghiệm về chống khủng bố, an ninh mạng, an ninh hàng hải và tội phạm xuyên quốc gia, duy trì các cơ chế trao đổi chính sách và hợp tác thực tế giữa các binh chủng.

Thủ tướng Lý Hiển Long khi gặp Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã khẳng định Chính phủ Singapore luôn coi trọng việc tăng cường hơn nữa hợp tác nhiều mặt với Việt Nam, sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm với Việt Nam trên các lĩnh vực mà Singapore có thế mạnh.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, trong trao đổi với Thủ tướng Singapore, cho rằng hai bên cần duy trì tích cực phối hợp, tăng cường đoàn kết, đẩy mạnh vai trò trung tâm của ASEAN đối với các vấn đề của khu vực, góp phần vào việc tạo dựng môi trường hòa bình, ổn định và hợp tác.

Như Tâm
Ảnh: Giang Huy