Thứ hai, 6/5/2024
Thứ hai, 16/12/2013, 16:42 (GMT+7)

Thư tình U70

"Anh đã tưới rễ cây cảnh rồi, cho anh đi uống trà chút anh về 5h chở em đi chơi có chịu không", đó là một trong những bức thư của ông cụ 65 viết cho người vợ 61 tuổi.

Những bức "thư tình" viết trên giấy lịch hàng ngày của người chồng gửi vợ được chính con gái ông bà chia sẻ trên trang Facebook cá nhân và nhận được hàng nghìn lượt like. Con gái ông bà tên Nguyễn Ngọc Bích Dung, sinh năm 1981, hiện là giáo viên dạy tiếng Anh tại TP HCM.

Bích Dung cho biết bố mẹ cô rất yêu thương nhau. Ngày nào cũng vậy, trước khi đi đâu hay làm gì, ông đều viết một tờ giấy gửi cho "cô gái xinh đẹp nhất mọi thời đại" là vợ mình. Còn bà mỗi khi nhận được những bức thư này thì luôn cất cẩn thận trong ngăn kéo. Người con gái thú thật đã lén chụp lại những bức thư này để chia sẻ trên mạng, qua đây cô hy vọng các bạn trẻ có thể học hỏi bí quyết giữ gìn hạnh phúc của cha mẹ mình.

"Anh đi uống nước với bác Tư Phải chút anh về. Thương em nhiều. Sợ em lắm", một bức thư viết. Theo giải thích của Dung, trong thư, ba cô ghi "sợ em lắm" có nghĩa là "sợ em giận lắm", vì mấy hôm trước ông bị bà giận. Ở nhà, các con của họ gọi tên hai đấng sinh thành một cách thân mật là Papa (bố) và Mama (mẹ).

Cuối mỗi bức thư, ông đều viết "thương em nhiều" hoặc "hôn em". Những bức thư này được chia sẻ trên mạng đã có hàng nghìn lượt like và share. Nhiều người cho rằng bất kỳ người phụ nữ nào cũng ao ước nhận được những lời yêu thương của chồng như vậy. "Đây xứng đáng là những bức thư tình được ao ước nhất mọi thời đại", nick name thuypham bình luận.

Chia sẻ câu chuyện tình yêu của bố mẹ với niềm tự hào sâu sắc, Bích Dung cho biết ngày xưa mẹ cô là thiếu nữ đài các và xinh đẹp. Khi đến tuổi kết hôn, ông ngoại bắt bà phải lấy một chàng trai môn đăng hộ đối.

Nghĩ đến chuyện phải lấy một người mà mình không yêu làm chồng, thiếu nữ ấy cảm thấy buồn bã và sợ hãi. Trong lúc chán chường, mấy chị em rủ nhau đi ăn chè tâm sự thì "trời xui đất khiến thế nào" đã gặp một chàng cảnh sát giao thông cũng ghé quán ăn chè.

Chàng cảnh sát giao thông ấy ngỏ lời hỏi han và sau đó dẫn thiếu nữ xinh đẹp kia qua đường. Thế là mối tình sét đánh nảy sinh. Rồi sau đó chàng trai ngỏ lời yêu cô gái.

"Đương nhiên là ông ngoại không chịu rồi. Ông bảo lấy về có mà ăn ớt với mắm ruốc. Papa gốc người Huế mà. Rốt cuộc... chính Mama là người ghiền ăn ớt và mắm ruốc vì Papa chẳng biết ăn hai món đó. Nhưng Mama đã chọn không lầm. Chàng trai đó là một người rất có trách nhiệm và thương yêu vợ con. Cặp vợ chồng trai tài gái sắc đó có 4 đứa con: 3 trai, một gái", nick name Cap Tain Bear chú thích dưới tấm ảnh.

Đôi vợ chồng ấy thề hẹn "Giữ lòng chung thủy khi thịnh vượng cũng như lúc gian nan" trước sự chứng kiến của linh mục và bà con giáo dân.

"Chàng trai đó là Papa của Bear bây giờ đấy. Bây giờ chàng trai ấy đã rất đẹp lão, ngày nào cũng phải viết một tờ giấy cho cô gái xinh đẹp đó trước khi đi chơi hay uống nước với mấy ông bạn già", lời kể dí dỏm của cô con gái.

Bức ảnh mừng sinh nhật người vợ tròn 60 tuổi.

Bây giờ ông đã 65 tuổi, bà 61 tuổi.

Tình yêu của họ vẫn nồng nàn như thuở ban đầu.

"Mỗi lần mẹ bắt quả tang ba lén hút thuốc thì ba hay cười trừ vậy nè", cô giáo trẻ chú thích.

"Một kiểu chụp hình duy nhất, bất kể không gian và thời gian".

Theo Dung, ba của chị là người yêu vợ thương con và có trách nhiệm với gia đình. Cuộc sống hôn nhân có lúc thăng trầm, hạnh phúc gia đình không phải quá hoàn hảo, song điều khiến những người con của ông bà tự hào nhất chính là tình yêu và lòng chung thủy son sắt mà cha mẹ họ dành cho nhau.

Có hôm ông bị đứt tay rất sâu, máu ra nhiều. Bà hỏi: "Có đau lắm không anh?" - "Không", ông trả lời. Bà hỏi tiếp: "Sao mặt anh buồn vậy? - "Vì xui quá, bị tay trái, chứ nếu bị tay phải thì khỏi bị em bắt đánh răng", những mẩu đối thoại dí dỏm của ông bà cụ ở tuổi U70 khiến ai nghe cũng phải phì cười.

Cô giáo Nguyễn Ngọc Bích Dung và người mẹ đã ngoài 60 tuổi.

"Các cặp vợ chồng trẻ ngày nay nói 'Chúng tôi chia tay nhau vì hoàn cảnh khó khăn'. Còn ba thì nói: ngày xưa nghèo khổ, lấy má về, ba thương lắm, quyết tâm phải thương má nhiều hơn để bù đắp cho cái khổ đó. Suy ra cùng tình huống, chỉ khác nhau suy nghĩ thôi nhỉ".

Cụ ông thổi nến sinh nhật ở tuổi U70. "Má nói 'ngày xưa, chạy chiếc xe đạp cọc cạch mà ba vẫn đèo má đi chơi chỗ này chỗ nọ. Lúc má có bầu, vẫn ngồi sau lưng ba trên chiếc xe đạp cũ đó đi vòng vòng chơi. Đến lúc có được chiếc xe Honda đỏ, chiều nào ba cũng chở má đi Sài Gòn chơi, ngắm phố phường và ăn hoành thánh".

Ông bà hạnh phúc bên hang đá khi Giáng sinh về. Ông bà có 3 con trai, hiện tại đã lập gia đình và ra riêng, chỉ còn cô con út ở với cha mẹ. "Giờ già rồi ba vẫn thích chở má đi chơi, tìm chỗ có sông có nước, hai bô lão đem theo tấm bạt, mua cái bánh bao, hai chai nước suối, rồi ngồi câu cá ngắm trời ngắm đất", những dòng chia sẻ của cô con gái nhận được nhiều lượt like trên Facebook.

Thi Trân
Ảnh: Facebook Cap Tain Bear