Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ hai, 18/6/2018, 09:15 (GMT+7)

Thu Phương buộc váy, đi chân đất hát và nói về ông xã

Nữ ca sĩ kể chuyện nhắc chồng tránh cám dỗ trong show "Dương cầm đêm Phương" trên du thuyền Hạ Long, Quảng Ninh tối 17/6.

Nữ ca sĩ mở đầu đêm nhạc bằng một loạt tác phẩm quen thuộc như "Biển, nỗi nhớ và em", "Bay đi cánh chim biển", "Biển cạn - Khi xưa ta bé", "Như chưa bắt đầu", "Giữ lại hạnh phúc".

Thu Phương hát 'Dòng sông lơ đãng'
 
 

Thu Phương hát "Dòng sông lơ đãng".

Anh Dũng Taylor - chồng của Thu Phương - luôn theo sát để chăm sóc và hỗ trợ. Khi vợ hát trên sân khấu, anh chọn một góc khuất dưới khán đài chụp ảnh, đôi lúc lại chạy về hậu trường phụ giúp bà xã chuẩn bị.

Thu Phương tâm sự: "Ở Mỹ, chúng tôi hay đùa nhau rằng đừng bao giờ để chồng đi Việt Nam bởi có quá nhiều cám dỗ. Có nhiều cô gái trẻ, đẹp, chân dài đến nách, còn chúng tôi chỉ có nách dài đến chân thôi. Tôi thường tìm nhiều cách để nhắc nhở bạn đời phải biết trân trọng, đừng bao giờ nghĩ cỏ nhà người ta xanh hơn nhà mình".

Cô tiết lộ mình còn sưu tập nhiều câu thơ có ẩn ý để nhắc chồng. Thu Phương ngẫu hứng ngâm nga: "Gái Hải Phòng chồng gọi một tiếng thì 'thưa anh bảo gì?'. Không như con gái Hoa Kỳ, chồng gọi một tiếng thì cái gì thằng kia" khiến khán giả bật cười. Sau đó, cô gửi tới khán giả ca khúc "Tình hờ".

Thu Phương nhắc lại những sóng gió trong đời. Nữ ca sĩ cho biết mỗi khi gặp chuyện buồn hay bế tắc, cô đều chìm đắm trong hơi men để quên. Tuy vậy, sau những tháng ngày vất vả, cuối cùng cô cũng gặp được Dũng Taylor. Thu Phương gọi anh bằng nhiều cái tên như "anh bạn trai Tây", "người quản lý của cuộc đời".

Càng về cuối chương trình, Thu Phương hát càng say. Cô xin phép khán giả được cởi giày cao gót và buộc váy để biểu diễn. "Tôi vẻ ngoài là con gái với váy bướm điệu đà nhưng thực chất bên trong là con trai. Có lẽ vì tính cách cứng cỏi, không ngại khó khăn, tôi mới vượt qua được mọi sóng gió".

Bên cạnh những hit gắn liền tên tuổi, Thu Phương còn ngẫu hứng hát theo yêu cầu của khán giả một số ca khúc như "60 năm cuộc đời".

Khi thể hiện "Mong anh về", Thu Phương hướng về phía tác giả Dương Cầm và dành cho anh nhiều lời khen ngợi. Cô mời giám đốc âm nhạc hát kết cho ca khúc anh viết.

Show diễn kết thúc vào lúc nửa đêm nhưng nhiều khán giả vẫn mong muốn các nghệ sĩ hát tiếp.

Ảnh: HBN

Đức Trí