Thứ ba, 9/7/2024
Chủ nhật, 25/6/2023, 08:27 (GMT+7)

Thủ môn Hà Tĩnh đấm bóng về lưới nhà ở trận thua CAHN

Sai lầm của thủ môn Dương Quang Tuấn khiến Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đánh mất thế trận trước khi thua 2-4 Công an Hà Nội (CAHN) ở vòng 12 V-League 2023.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh làm khách trước CAHN ở sân Hàng Đẫy tối 24/6 thuộc vòng 12 V-League 2023. Trời mưa cả trận khiến sân trơn, bóng ướt và những sai lầm cũng xuất hiện.

Phút 61, Jhon Cley tạt bóng từ cánh trái vào vòng cấm. Thủ môn Dương Quang Tuấn chọn đấm bóng thay vì bắt dính, nhưng không trúng tâm để bóng sượt tay bay vào lưới.

Ở họp báo sau trận, HLV Nguyễn Thành Công không trách Quang Tuấn, cho rằng thủ môn nào cũng có thể sai lầm dưới điều kiện trời mưa. Cú đấm trượt của thủ môn sinh năm 1996 khiến Hà Tĩnh bị dẫn trước 0-2 và tinh thần cầu thủ đi xuống.

Trước đó, Hà Tĩnh chơi sòng phẳng trước đội chủ nhà, dám cầm bóng và tấn công. Nhưng đúng phút bù thứ nhất hiệp một, trung vệ Janclesio (áo trắng giữa) để bóng chạm tay trong vòng cấm dẫn đến phạt đền.

Trên chấm 11m, Jhon Cley không mắc sai lầm ghi bàn mở tỷ số, tạo lợi thế trước khi bước vào hiệp hai.

Dẫn trước hai bàn, CAHN chơi thong dong nhưng vẫn có thêm bàn thắng nhờ các miếng đánh biên và phản công cơ bản. Phút 64, Raphael Success trong tư thế không bị kèm, đánh đầu ghi bàn từ quả tạt của Hồ Tấn Tài bên cánh phải.

Phút 75, Vũ Văn Thanh (áo đỏ) dẫn bóng phản công rồi chuyền sang cánh phải cho Jhon Cley.

Tiền đạo người Brazil đi bóng thêm một nhịp rồi tung cú sút chéo góc hoàn tất hat-trick, đồng thời là bàn thắng thứ chín tại V-League 2023.

Với bốn bàn thắng, CAHN nâng số bàn tại V-League 2023 lên con số 29, nhiều nhất giải sau 12 vòng đấu và hơn đội xếp thứ hai Thanh Hoá chín bàn.

Dẫn đậm khiến CAHN thi đấu trùng xuống và có phần chủ quan, đội chủ nhà để Janclesio và Diallo Abdoulaye lần lượt ghi bàn ở phút 85 và bù thứ ba, rút ngắn tỷ số xuống 2-4.

Chiến thắng của CAHN không trọn vẹn khi tiền vệ trung tâm Nguyễn Trọng Long (số 29) gặp chấn thương phải rời sân bằng cáng. Tiền vệ sinh năm 2000 giữ vai trò phòng ngự ở tuyến giữa và mới nghỉ một trận từ đầu mùa. Dù vậy, ở vòng 13, đội sẽ có sự phục vụ của tân binh Nguyễn Quang Hải.

Đánh bại Hà Tĩnh giúp CAHN có chiến thắng thứ sáu trong bảy trận gần nhất. CAHN vươn lên dẫn đầu bảng với 24 điểm, hơn Thanh Hoá một điểm do đối thủ chỉ có trận hoà Nam Định 0-0 ở vòng này.

Công an Hà Nội lên đỉnh bảng V-League 2023
 
 

Hiếu Lương