Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ năm, 24/2/2022, 11:51 (GMT+7)

Thủ đô Ukraine trong mắt du khách Mỹ

Chuyến đi chỉ 72 tiếng nhưng đủ để Kelley cảm nhận Kiev là một thành phố sống động với nhiều công trình kiến trúc đẹp.

Kelley Hudson là một nghệ sĩ, nhiếp ảnh gia, blogger Mỹ. Kết hôn với người chồng Đan Mạch vào năm 2017, cô có nhiều cơ hội thăm thú và phát triển mảng nhiếp ảnh du lịch nhiều hơn tại châu Âu. Hiện cô sống tại Mỹ và chưa trở lại châu Âu do ảnh hưởng của Covid-19.

Tháng 9/2019, cô dành ba ngày cuối tuần thăm người bạn thời thơ ấu đã chuyển tới Kiev, Ukraine sống. Dưới đây là bộ ảnh cô chụp trong chuyến khám phá và vừa chia sẻ tại trang Bored Panda.

Trước khi đến thủ đô Ukraine, Kelley thừa nhận không biết nhiều về thành phố và đất nước này mà chủ yếu chỉ nghe qua lời kể của bạn. Mặc dù muốn viết thật nhiều về Kiev cũng như cảm giác sau chuyến du lịch nhưng Kelley chọn cách đăng ảnh để "nói hộ" lòng cô.

72 tiếng ở Kiev là chuyến đi ngắn ngủi nhưng nữ blogger Mỹ rất trân trọng và mong muốn sẽ có dịp sớm trở lại.

Kiev trong mắt nữ blogger là một thành phố vừa sống động vừa thanh bình, ngập tràn ánh đèn và những công trình kiến trúc đẹp.

"Lịch sử Ukraine, đặc biệt những năm gần đây, rất phức tạp và bi kịch, nhưng tôi cam đoan rằng, đặt chân đến đất nước này sẽ làm bạn có góc nhìn khác hẳn về thế giới mà bạn chưa từng nghĩ tới", cô chia sẻ.

Mariinskyi là một cung điện xây dựng theo phong cách baroque thời Elizabeth nằm bên bờ sông Dnipro. Đây là nơi ở chính thức của các thành viên hoàng gia Ukraine, và hiện là Dinh Tổng thống.

Những sắc màu sống động bên trong chợ Bessarabska, nơi du khách thỏa thích mua sắm các mặt hàng ăn uống, thực phẩm, gia dụng. Đây là khu chợ trong nhà nằm ngay quảng trường Bessarabska, trung tâm thủ đô Kiev. Chợ được xây dựng từ năm 1910 - 1912 và thiết kế bởi kiến trúc sư Ba Lan, Henryk Julian Gay.

Khung cảnh sau khi tàn lễ cưới của một cặp đôi tại Tu viện Pechersk Lavra nằm ở quận Pechersk, cách trung tâm Kiev khoảng 4 km. Công trình lịch sử này được thành lập từ năm 1051, UNESCO công nhận là di sản thế giới vào năm 1990.

Nhà thờ Cơ đốc giáo St Andrew được xây năm 1747 - 1754 do kiến trúc sư Italy Bartolomeo Rastrelli thiết kế. Nằm trên một ngọn đồi dốc, nhà thờ nhìn hướng xuống khu phố lịch sử Podil. Từ năm 1968, công trình còn phục vụ du khách như một bảo tàng.

Kelley đến Kiev vào cuối tháng 9 đúng dịp châu Âu bước vào mùa thu, thời điểm của những tán lá vàng, đỏ khoe sắc khắp nơi.

"Tôi yêu thành phố Kiev. Nếu bạn có cơ hội, hãy đến đây du lịch nhé. Nơi này rất xinh đẹp, đồ ăn ngon và tôi không có lời nào diễn tả hết cảm xúc khi ở đây cùng bạn của mình. Hãy ghé thăm Kiev, tôi cam đoan rất đáng đi", Kelley nhắn nhủ.

Khánh Trần (Theo Bored Panda)
Ảnh: Kelley Hudson

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net