Chủ nhật, 12/5/2024
Thứ tư, 8/2/2017, 17:59 (GMT+7)

Xe buýt trợ giá ở Đà Nẵng đìu hiu khách

Sau hơn một tháng đi vào hoạt động, 5 tuyến xe buýt trợ giá ở Đà Nẵng thưa thớt người đi, thậm chí có chuyến chạy không khách.

Thành phố Đà Nẵng đang thí điểm 5 tuyến buýt trợ giá nội đô.

Theo thống kê từ ngày 10/12/2016 đến 7/2, đã có 28.707 lượt xe được chạy. Tổng số hành khách sử dụng vé lượt là 119.252 người.

Theo Trung tâm điều hành đèn tín hiệu giao thông và Vận tải công cộng TP Đà Nẵng, lượng khách đi xe buýt chưa nhiều, vì thói quen sử dụng phương tiện cá nhân của người dân, và nhiều người chưa biết đến việc đưa vào vận hành các tuyến buýt trợ giá để sử dụng.

Tuyến xe buýt từ Siêu thị Metro (đầu cầu Tiên Sơn) về bến đường Xuân Diệu chạy vào buổi chiều, khi xe đến đường Ngô Gia Tự (cách siêu thị khoảng 6 km), trên xe chỉ có duy nhất một hành khách.

Xe buýt từ bến Xuân Diệu (quận Hải Châu) đi Nam Ô (quận Liên Chiểu) cũng chỉ có một hành khách.

Theo tài xế Tăng Tấn Thu, lượng khách đi xe buýt đa số là học sinh đến trường hoặc giờ tan học, còn lại nhiều chuyến rất vắng khách.

Trên tuyến xe buýt này có máy quay để truyền dữ liệu về cho trung tâm điều hành. 

Theo đề án quy hoạch được UBND thành phố Đà Nẵng phê duyệt, đến năm 2030, hệ thống xe buýt của Đà Nẵng bao phủ toàn thành phố. Trước mắt, giai đoạn 2015-2020, thành phố mở 5 tuyến vận tải hành khách công cộng theo hình thức xe buýt nhanh và 14 tuyến xe buýt thường.

Người dân không hài lòng về cách phục vụ hay chất lượng xét buýt có thể gọi điện đến đường dây nóng để phản ánh.

Thành phố Đà Nẵng kỳ vọng việc đưa vào hoạt động các tuyến xe buýt sẽ là tiền đề cho việc giảm phương tiện cá nhân, giảm kẹt xe ở khu vực trung tâm.

Xe ôtô đỗ ở điểm dừng xe buýt gây cản trở hoạt động của loại hình vận tải công cộng này. 

Hài lòng với chất lượng phục vụ, tuy nhiên nhiều hành khách cho biết một số điểm chờ xe buýt nằm quá xa khiến khách phải bắt thêm một chặng xe ôm. 

 

Xe vắng khách, nhân viên phục vụ không vui. Đơn vị quản lý xe buýt Đà Nẵng cho biết sắp tới sẽ đầu tư thay đổi, bổ sung thêm nhiều biển hiệu thông tin về các tuyến xe buýt có trợ giá dọc các bến đón khách.

Đà Nẵng cũng sẽ tiếp tục tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông, phát tờ rơi, sử dụng phần mềm ứng dụng trên di động, phim ảnh để khuyến khích sử dụng xe buýt... 

Nguyễn Đông