Thứ sáu, 29/3/2024
Chủ nhật, 27/1/2019, 12:23 (GMT+7)

VnExpress trao quà Tết cho người dân biên giới

112 phần quà được Quỹ Hy vọng báo VnExpress trao tận tay các hộ dân nghèo ở biên giới tỉnh Long An.

Chiều 26/1, Quỹ Hy vọng báo VnExpress đã trao 112 phần quà cho bà con Việt kiều Campuchia ở xã Tuyên Bình (huyện Vĩnh Hưng) và xã Hưng Hà, (huyện Tân Hưng, tỉnh Long An). Mỗi suất quà trị giá 2 triệu đồng gồm tiền mặt và các nhu yếu phẩm như gạo, mì gói và lạp xưởng.

Cầm trên tay phần quà Tết do Chủ tịch Quỹ Hy vọng - bà Trương Thị Thanh Thanh trao tặng, bà Lý Thị Chiến (57 tuổi), ngụ ấp Bình Châu, xúc động nói: "Mọi năm ở đây ăn Tết đạm bạc lắm, có thứ gì ăn thứ đó. Năm nay có quà Tết của các nhà hảo tâm, bà con ăn Tết cũng vui hơn".

Anh Nguyễn Văn Chuột phấn khởi ôm quà về nhà. Anh Chuột cho biết đã chuyển từ Campuchia về Long An sống hơn 5 năm nay nhưng do chưa có giấy tờ tùy thân nên cuộc sống gặp nhiều khó khăn.

Nam thanh niên ở xã Tuyên Bình phấn khởi mang quà về nhà. Tại xã này có 40 hộ được tặng quà Tết.

Bà Nguyễn Thị Bé (phải) và bà Võ Thị Yến (cùng ngụ ấp Rạch Mây) đứng chờ con mang xe máy đến đón. "Ở đây, bà con chủ yếu làm ruộng nhưng không đủ ăn, có năm còn thiếu gạo. Tết này nhận được quà, cũng đủ ăn cho cả nhà tôi (7 người) được hơn một tháng", bà Bé nói. 

Bé Ngô Linh (5 tuổi) vui sướng ôm cổ bố trên đường chở quà Tết về nhà.

Bà Nguyễn Xuân Tú, phụ trách Quỹ Hy vọng báo VnExpress trao tiền mặt cho các hộ dân ở ấp Hà Thanh, xã Hưng Hà.

"Bà con ở đây quanh năm làm thuê mướn để mưu sinh qua ngày. Tôi không biết nói gì hơn là gửi lời cảm ơn đến tấm lòng của Quỹ Hy vọng và bạn đọc của báo VnExpress", bà Nguyễn Thị Nga (56 tuổi), chia sẻ.

Bé Cẩm Nhung (12 tuổi) hớn hở phụ mẹ bưng giỏ quà.

Không có xe máy, gia đình em Huỳnh Văn Để mang xuồng máy đến chở quà về nhà.

Đại diện Quỹ Hy vọng trao quà và chụp hình lưu niệm với các hộ dân ở xã Hưng Hà. 

Địa chỉ ủng hộ Quỹ Hy vọng

Thành Nguyễn