Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ sáu, 1/2/2019, 11:19 (GMT+7)

Những cây độc lạ ở hội hoa xuân lớn nhất Sài Gòn

Nhiều loài cây quý, lạ như mai trăm tuổi cao 6 m, khế hình thú, hoa giấy 5 màu, phong lá đỏ... xuất hiện tại Công viên Tao Đàn.

Hội hoa xuân Kỷ Hợi 2019 tại Công viên Tao Đàn (quận 1, TP HCM) mở cửa từ 25 tháng Chạp, với hơn 3.000 hiện vật thuộc các bộ môn hoa mai, hoa sứ, hoa ôn đới, bonsai, tiểu cảnh - non bộ, cá cảnh...

Nổi bật là cây mai vàng cao 6 m được trưng ở ngay cổng chính. Cây mai có tuổi đời hơn một thế kỷ, của nghệ nhân ở Vĩnh Long, lần đầu xuất hiện ở Hội hoa xuân. Cây này được chủ nhân định giá gần 2 tỷ đồng.

Hội hoa xuân chia ra nhiều khu trưng bày riêng hoa mai, sứ kiểng, cây nhiệt đới, ôn đới, tiểu cảnh, đá nghệ thuật... Mỗi khu đều có những cây kiểng độc lạ của nhiều nghệ nhân từ khắp nơi mang về.

Ở khu trưng bày cây nhiệt đới, đặc sắc là cây khế có bộ gốc hình con thú kỳ lân. "Cây này có tuổi đời 50 năm, xuất xứ ở miền Tây. Bộ rễ cây có chín nhánh tượng trưng cho sông Cửu Long, phần thân cành tựa như con thú, có giá khoảng 2,3 tỷ đồng", ông Phan Văn Tây (chủ nhân cây) cho biết.

Cây sộp có thế thác đổ của một nghệ nhân ở Hóc Môn (TP HCM), phía sau là cây đào tiên được tạo dáng bonsai.

Cây hoa giấy 5 màu của một nghệ nhân ở TP HCM mang đến Hội hoa xuân khiến nhiều người thích thú chiêm ngưỡng.

Khu trưng bày cây xứ lạnh nổi bật với những chậu cây phong lá đỏ tạo dáng bonsai, có xuất xứ chủ yếu từ Đà Lạt.

Những chậu mai tím của Đà Lạt thu hút người dân tham quan, chụp hình. "Trước giờ tôi thường nghĩ hoa mai chỉ có màu vàng chứ đâu biết còn có cả màu đỏ, trắng, tím... Nhờ tham quan hội hoa mới thấy thiên nhiên thật đa dạng", chị Hoài Hương chia sẻ.

Hoa hồng xanh của vùng ôn đới nở rộ giữa thời tiết nắng ấm của Sài Gòn.

Nhiều loài cây có tên lạ, quý hiếm như bình vôi, bạch sơn liễu, si rô, trâm ổi... với đủ hình thế được trưng bày.

Nhiều cây ăn quả thường thấy như mận, bưởi, cóc, dâu da... cũng được các nghệ nhân tạo hình bonsai. Cây mận hoàng yến cao 3 m, có thế long giáng được chủ nhân định giá 100 triệu đồng.

Cây cóc chỉ cao một mét nhưng có bộ gốc to, chi chít quả được chủ nhân tạo dáng lạ lẫm, đẹp mắt.

Hội hoa xuân thu hút nhiều bạn trẻ tham quan, gia đình đưa trẻ nhỏ tới vui chơi chụp hình.

Hội hoa xuân là nét văn hóa đặc sắc truyền thống của TP HCM mỗi dịp Tết đến. Đây là lần thứ 39 sự kiện này được tổ chức tại Công viên Tao Đàn. Giá vé vào cổng cũng như mọi năm - 30.000 đồng đối với người lớn và miễn phí cho trẻ em dưới 12 tuổi.

Quỳnh Trần