Thứ bảy, 27/4/2024
Thứ hai, 10/12/2018, 09:55 (GMT+7)

Nhà dân ở thành phố Tam Kỳ ngập gần một mét

Nhiều tuyến đường ở tỉnh lỵ Quảng Nam đã biến thành sông sau trận mưa lớn chiều tối 9/12, nước tràn vào nhà dân.

Sáng 10/12, trời ngớt mưa ở thành phố Tam Kỳ (Quảng Nam) nhưng lũ từ các sông đổ về trong khi nước mưa những ngày trước chưa kịp thoát đã gây ngập nhiều khu dân cư. Hàng nghìn ngôi nhà bị ngập 0,5-1 m; nhiều tuyến đường, ngõ kiệt ngập gần một mét khiến giao thông tê liệt.

Một ngôi nhà ở phường Tân Thạnh bị ngập hơn một mét. Ảnh hưởng của gió mùa đông bắc kết hợp với nhiễu động trong đới gió đông trên cao, miền Trung mưa to từ tối 8/12, trong đó Đà Nẵng, Tam Kỳ (Quảng Nam) là tâm mưa.

Nước ngập, giao thông đình trệ, người dân chỉ có thể di chuyển bằng thuyền hoặc lội nước. Theo lãnh đạo phường An Mỹ (TP Tam Kỳ), tối 9/12 một người dân bị nước cuốn trôi mất tích, hiện chưa tìm thấy.

Nhiều hộ dân phải sử dụng ghe thuyền để di chuyển trong phố.

Anh Nguyễn Hữu Danh (phường Tân Thạnh) đã di chuyển tài sản trong nhà lên vị trí cao từ chiều 9/12, tuy nhiên sáng nay nước lũ tiếp tục dâng nên anh lại phải kê đồ lên cao hơn.

Một người dân mang đồ đạc trong nhà đi gửi ở nơi khác.

Nước vào nhà, gia đình anh Sơn ở khối phố Mỹ Thạnh Bắc phải sinh hoạt trên ghe thuyền.

Một chiếc xe máy ngập nước do người dân không kịp di chuyển.

Đàn gà được người dân đưa lên cao để tránh nước lũ.

Hai vợ chồng mang tài sản và cõng chú chó trên vai để chạy lũ. "Trời mưa liên tục ở Quảng Nam từ đêm 8/12 và đến chiều tối 9/12 thì mưa to, gây ra cảnh ngập lụt lớn nhất trong nhiều năm qua", một người dân cho hay.

Người dân di chuyển đồ đạc bằng cách cho vào thùng xốp. Quảng Nam đã yêu cầu lực lượng chức năng rà soát các khu dân cư ở vùng trũng thấp, khu vực nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất, các tuyến đường đi qua ngầm, tràn để có các biện pháp cảnh báo; chủ động các phương án sơ tán, di dời nhân dân đến nơi an toàn đối với những nơi ngập sâu...

Đắc Thành