Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ sáu, 6/12/2019, 11:33 (GMT+7)

Người Sài Gòn trong thời tiết 20 độ C

Nhiệt độ xuống 20 độ C, nhiều người dân TP HCM đốt lửa, quàng khăn, mặc áo ấm khi ra đường.

Ba ngày nay, nhiều nơi ở Nam Bộ có nhiệt độ giảm sâu. Riêng tại TP HCM, nhiệt độ đo được từ 20 đến 22 độ. 

Rạng sáng 6/12, trên vỉa hè trước cổng Bệnh viện Đại học Y Dược TP HCM, ông Long (Trái) và anh Vàng, hành nghề chạy xe ôm cùng đốt lửa để làm ấm người.

Những người khiêng quan tài cho một đám tang ngồi co ro trên góc vỉa hè đường Hai Bà Trưng (quận 3) lúc 4h. "Mấy bữa nay trời lạnh hơn, nhưng anh em cũng phải chịu, vì người làm nghề chỉ nên mặc áo đồng phục thôi", ông Hồ Quang Bình, người làm nghề hơn 30 năm, nói.

Người đạp xích lô quấn chăn ngủ trên góc đường Trần Hưng Đạo (quận 1) lúc 5h.

Chị Nguyễn Thị Thùy (phải) mặc áo khoác, đeo khẩu trang bịt kín mặt để chống lạnh trong lúc chờ thăm người thân ở Bệnh viện Răng Hàm Mặt. "Hôm nay lạnh nhất trong mấy ngày qua", chị nói, vừa co người lại.

Trên góc đường Bờ Bao Tân Thắng (quận Tân Phú), bà Lý Thị Phượng (52 tuổi) kéo vội khóa áo khoác cho đỡ lạnh, vừa nấu đồ nhanh cho khách. 

"Hồi còn trẻ, tôi thích trời lạnh lắm. Thấy mẹ mặc áo khoác thì cứ chê mẹ nhìn nóng nức. Giờ mình bằng tuổi mẹ, sức khỏe yếu rồi cũng không chịu được lạnh, nên mỗi khi cái lạnh ùa về là lại nhớ đến mẹ", bà Phượng cho biết.

Trên bờ kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè (quận 1) sáng nay, nhiều người đi tập thể dục phải mặc áo khoác, quàng khăn cổ để khỏi lạnh.

Trong lúc ngồi nghỉ ngơi, bà Phổ Hiếu Dân, người nhặt ve chai trên đường Trần Hưng Đạo (quận 1) dùng nylon bọc hai bàn chân để giữ ấm. "Làm nghề này, tôi phải ra ngoài từ sớm, hôm nay thấy lạnh hơn bình thường", bà nói.

Một chiến sĩ mặc áo ấm đứng gác trước khuôn viên Lãnh sự quán Thái Lan trên đường Trần Quốc Thảo (quận 3) lúc gần 7h.

8h, mặt trời đã lên cao nhưng nhiều người đi đường vẫn cảm nhận được không khí lạnh.

Theo dự báo của Đài khí tượng thuỷ văn khu vực Nam Bộ, trong những ngày tới, thời tiết Nam Bộ tiếp tục ít mưa, ngày nắng gián đoạn. Nhiệt độ về đêm và sáng giảm nhẹ nhưng vẫn phổ biến 20-23 độ C tại miền Đông. Về đêm và sáng sớm, có nơi có thể dưới 18 độ, miền Tây 21-23 độ. Nguyên nhân là do không khí lạnh tiếp tục được tăng cường và khuếch tán về phía Nam sau hoạt động ổn định.

Thanh Trần - Nguyệt Nhi