Thứ ba, 23/4/2024
Thứ bảy, 14/3/2020, 00:00 (GMT+7)

Khu cách ly đặt trong trung tâm hội nghị

Thanh Hóa5 căn nhà thiết kế hiện đại, tiện nghi ở Trung tâm hội nghị Hàm Rồng được trưng dụng làm nơi cách ly người nghi nhiễm nCoV.

Thành phố Thanh Hoá đang gấp rút hoàn thiện khu vực cách ly tập trung đầu tiên tại Trung tâm hội nghị Hàm Rồng (tại đường Yên Ngựa, phường Hàm Rồng). Đây từng là trụ sở UBND thành phố Thanh Hoá nhưng khi cơ quan này chuyển về cơ sở mới thì các căn nhà đang bỏ không.

Khu cách ly này gồm 5 khối nhà nằm độc lập dưới chân núi, có không gian thoáng đãng, cách xa khu dân cư.

Theo bà Phạm Thị Việt Nga, Phó chủ tịch UBND thành phố Thanh Hoá, khu cách ly ở Hàm Rồng có thể tiếp nhận 130 người và tăng thêm khi cần thiết. Mỗi phòng có sức chứa tối đa 10 người, được trang bị đầy đủ thiết bị với khu vệ sinh riêng, có bồn tắm, điều hoà sưởi ấm...

Sáng 13/3, những công đoạn cuối cùng bên trong các phòng cách ly tập trung được cán bộ, chiến sĩ Ban chỉ huy quân sự thành phố và công an gấp rút hoàn thành. Những bộ chăn màn, đồ dùng cá nhân cần thiết đã được quân đội chuẩn bị sẵn sàng, gấp ngay ngắn.

Bộ đội lau chùi cẩn thận các cánh cửa sau khi phun hoá chất khử trùng.

Cán bộ Trung tâm Y tế dự phòng thành phố cũng được huy động quét dọn sạch sẽ các toà nhà.

Bên ngoài, lực lượng chức năng đang lắp hệ thống rào chắn bao quanh các toà nhà bị cách ly.

Khu vực tiêu độc khử trùng ban đầu - dành cho người mới vào cách ly, cũng được quây kín bạt, chia làm hai khu nam - nữ tách biệt.

Lãnh đạo thành phố cho hay, 15 cán bộ được phân công làm nhiệm vụ tại đây đã được tập huấn chuyên môn nghiệp vụ về công tác cách ly y tế tập trung. Mỗi người làm nhiệm vụ hoặc cách ly được đảm bảo định mức suất ăn trị giá 57.000 đồng/ngày.

Trước đó, tỉnh Thanh Hoá đã hoàn thiện khu cách ly tập trung (cấp tỉnh) đặt tại Trung tâm Giáo dục quốc phòng - An ninh, Trường Đại học Hồng Đức ở phường Quảng Thành với sức chứa hơn 500 người.

Lê Hoàng