Thứ hai, 13/5/2024
Chủ nhật, 6/5/2018, 09:06 (GMT+7)

Hàng nghìn người hòa vào Carnaval đường phố

Người dân và du khách đến Đà Nẵng đã được chiêm ngưỡng xe hoa và màn biểu diễn Carnaval đường phố tại nhiều điểm vui chơi.

Tối 5/5, lễ diễu hành nghệ thuật Carnaval đường phố DIFF 2018 - hoạt động đồng hành lớn nhất trong khuôn khổ Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng DIFF 2018 đã diễn ra tại nhiều tuyến đường trung tâm thành phố.

12 xe hoa với 48 nghệ sĩ hàng đầu của Việt Nam và quốc tế trong trang phục lộng lẫy, dưới ánh đèn led kỳ ảo và âm nhạc rộn rã đã tạo thành 12 sân khấu nhỏ khuấy động đêm Đà Nẵng. 

Xe hoa đại diện cho Việt Nam mô phỏng cầu Long Biên nối quận Hoàn Kiếm với Long Biên của Hà Nội, do Pháp xây dựng (1898-1902).

Chủ đề Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2018 là "Huyền thoại những cây cầu". Do đó những xe hoa tượng trưng cho cây cầu nổi tiếng của 8 quốc gia tham dự DIFF 2018.

Xe hoa của đội Mỹ ngoài cầu Brooklyn - một trong những cầu treo lâu đời nhất nước này, còn có hình ảnh của Nhà trắng, tượng Nữ thần tự do. Theo Ban tổ chức, cầu mang ý nghĩa là công trình nối liền khoảng cách giữa hai vùng đất, giúp cho việc giao thông thuận tiện, thúc đẩy sự phát triển của xã hội, còn gắn liền và kết nối những giá trị văn hóa, lịch sử, xã hội, quá khứ và tương lai.

Đà Nẵng góp mặt với hai xe hoa mang biểu tượng cầu quay sông Hàn và cầu Rồng. Trên nền nhạc và ánh sáng, các nghệ sĩ nhún nhảy trước sự thích thú của hàng nghìn người dân và du khách.

Các nghệ sĩ sau đó dừng lại tại công viên đối diện trụ sở HĐND TP Đà Nẵng và tiếp tục khuấy động tại công viên Biển Đông.

Nhiều nghệ sĩ nước ngoài vừa biểu diễn, vừa tạo hình ngộ nghĩnh để gây cười cho khán giả.

Các vũ công trình diễn tiết mục nghệ thuật đặc trưng của mỗi quốc gia.
 

Nhiều em nhỏ được bố mẹ chở đi dạo dịp cuối tuần cũng nhún nhảy theo đoàn nghệ sĩ.

Hai du khách Hàn Quốc thích thú ghi hình khi đoàn xe hoa diễu hành qua đường Bạch Đằng ven sông Hàn.

Ở mỗi điểm đoàn dừng chân, hàng nghìn người dân và du khách vây quanh để thưởng thức các tiết mục nghệ thuật. Những vũ điệu ngập tràn cảm xúc trong âm nhạc non-stop và ánh sáng kỳ ảo, hay các tiết mục flasmob độc đáo đã giữ chân người chân trong khoảng nửa giờ.

Nguyễn Đông - Nguyễn Dương