Thứ ba, 19/3/2024
Thứ tư, 11/12/2019, 15:47 (GMT+7)

Hai đội tuyển bóng đá Việt Nam về nước

Đội U22 và đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã lên chuyên cơ rời Manila (Philippines) về nước lúc 14h chiều nay.

Các cầu thủ của đội tuyển bóng đá nam và nữ chụp ảnh chung trước khi làm thủ tục check in tại sân bay quốc tế Ninoy Aquino, thủ đô Manila (Philippines). 

Dự kiến chuyên cơ Boeing 787-10 của các tuyển thủ sẽ đáp xuống sân bay Nội Bài lúc 18h hôm nay. Từ sân bay, cầu thủ của cả hai đội tuyển về thẳng Văn phòng Chính phủ, dự cuộc gặp mặt thân mật với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Tại khu vực chờ làm thủ tục, huấn luyện viên Park Hang-seo liên tục bị các học trò trêu đùa. Lần đầu tiên kể từ khi tái tham dự SEA Games, đội bóng đá nam Việt Nam đoạt huy chương vàng với trận thắng Indonesia 3-0. 

Ông Park Hang Seo chụp ảnh cùng người hâm mộ tại sân bay Ninoy Aquino.

Sau khi về Việt Nam, ông Park cùng các học trò chỉ có một ngày nghỉ rồi lên đường tập huấn tại Hàn Quốc vào tối 13/12 để chuẩn bị cho Vòng chung kết giải vô địch U23 châu Á 2020 khai mạc đầu tháng 1 tới.

Huấn luyện viên tuyển bóng đá nữ Mai Đức Chung cũng bị nhiều người hâm mộ "bắt cóc", chụp ảnh cùng ngay tại sân bay.

Tại SEA Games 30, ông cùng các học trò bảo vệ thành công chiếc huy chương vàng. Đây là lần "lên ngôi" thứ sáu của bóng đá nữ Việt Nam tại SEA Games, trong đó, bốn lần là dưới sự huấn luyện của ông.

Các cầu thủ nữ ký tặng người hâm mộ. 

Hoàng Thị Loan (trái), cầu thủ được mệnh danh "hoa khôi bóng đá nữ". SEA Games 30 là lần đầu tiên Loan góp mặt, cô chơi ở vị trí hậu vệ cánh trái.

Tiền đạo Tiến Linh giao lưu chữ ký với đội tuyển nữ. Tiền đạo 22 tuổi, quê Hải Dương xếp thứ ba trong danh sách Vua phá lưới bóng đá nam SEA Games 30 với 6 lần lập công cho U22 Việt Nam.

Quang Hải chụp ảnh cùng tuyển thủ nữ Nguyễn Thị Vạn, cả hai cùng sinh năm 1997, cùng chơi ở vị trí tiền vệ. Tuyển thủ Nguyễn Thị Vạn, gây ấn tượng mạnh khi lập cú đúp ở trận gặp tuyển Indonesia. Cô được cho là có ngoại hình khá giống với Quang Hải. 

Tại SEA Games 30, Quang Hải gặp chấn thương sau pha va chạm với đội trưởng U22 Singapore. Anh không thể góp mặt trong trận bán kết và chung kết.

Cái bắt tay "lịch sử" của hai vị thuyền trưởng hai đội tuyển bóng đá Việt Nam cùng đoạt huy chương vàng tại SEA Games. Trước Việt Nam, chỉ có Thái Lan từng đoạt huy chương vàng bóng đá nam - nữ trong cùng một kỳ đại hội thể thao Đông Nam Á.

Các cầu thủ trên chiếc Boeing 787-10 trước giờ cất cánh về Việt Nam. 

Giang Huy