Thứ ba, 23/4/2024
Chủ nhật, 3/2/2019, 12:55 (GMT+7)

Hà Nội trang trí đường phố đón Tết

Các tuyến đường quanh Hồ Gươm được trang trí, chiếu sáng bằng hoa, hình đàn lợn Đông Hồ, Khuê Văn Các...

Đón Tết Kỷ Hợi, Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội trang trí đường phố với nhiều tiểu cảnh, đèn chiếu sáng. Hình tượng chú lợn Đông Hồ được thể hiện trên phố đi bộ Hồ Gươm.

Những hình khối lạ mắt gắn dòng chữ "Chúc mừng năm mới" bằng các thứ tiếng trên phố đi bộ Hồ Gươm.

Những lẵng hoa treo xung quanh Hồ Gươm được chăm sóc cẩn thận để luôn tươi trong những ngày Tết.

Tối đến, đường phố được chiếu sáng với 12 mẫu đèn trang trí được tuyển chọn từ hơn 100 mẫu. Phố Tràng Tiền được trang trí bởi mẫu đèn Khuê Văn Các.

Phố Ngô Quyền được trang trí mẫu đèn mô phỏng pháo hoa. Theo họa sĩ Trần Khánh Chương, Chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam, các mẫu trang trí đường phố năm nay đảm bảo được tiêu chí đẹp, giản dị và gọn gàng. Ban ngày không quá lộ hệ thống đèn và khung sắt. Ban đêm khi ánh sáng chiếu lên có những hình khối bắt mắt.

Một tiểu cảnh phía trước Ngân hàng Nhà nước. Nhiều năm trước, việc trang trí đường phố nhận nhiều ý kiến trái chiều. Sau đó Sở Văn hóa đã tổ chức nhiều cuộc thi thiết kế đường phố, chọn những mẫu thiết kế được giải, đáp ứng nhu cầu đẹp, trang nhã, đơn giản và tiết kiệm.

Trên tuyến đi bộ ở bờ hồ Hoàn Kiếm, có những tác phẩm sắp đặt lạ mắt, gây sự tò mò của người dân. 

Một nhà hàng trên phố Lê Thái Tổ trang trí đón Tết. Dự báo, dịp Tết Kỷ Hợi, thời tiết miền Bắc nắng ấm, đêm 30 có mưa xuân lất phất, thuận lợi cho người dân du xuân.

Giang Huy