Thứ ba, 19/3/2024
Thứ năm, 13/12/2018, 12:03 (GMT+7)

Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Kỷ Hợi được thiết kế thế nào

Mở đầu đường hoa là đại gia đình Heo 9 thành viên cùng nhau đi chơi Tết ở chợ Bến Thành.

Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Kỷ Hợi 2019 mang chủ đề Thành phố Hồ Chí Minh - Khát vọng vươn xa dài 720 m với ba phân đoạn chính: Thành phố nghĩa tình giàu bản sắc, Thành phố thông minh (Thành phố của tương lai) Đô thị sáng tạo.

Cổng đường hoa ở vị trí trung tâm là đại gia đình Hợi với 9 thành viên cùng nhau đi chơi, sắm Tết ở chợ Bến Thành - chợ truyền thống nổi tiếng Sài Gòn, nơi thu hút rất đông người dân, du khách đến tham quan và mua sắm.

Chiều cao cổng chính là hơn 6,8 m. Trong đó, heo cha cao 2,9 m và heo mẹ cao 2,6 m trong trang phục áo dài nón lá; áo dài khăn rằn đặc trưng Nam Bộ với hai gam màu: đỏ của sự may mắn, vàng của sự thịnh vượng.

Phân đoạn Thành phố nghĩa tình giàu bản sắc có ba cụm riêng biệt, 15 linh vật với đủ sắc thái cảm xúc thể hiện sự đủ đầy, phồn vinh, vui vẻ, yêu đời và hóm hỉnh.

Với những cuộn sóng uốn cong đầy mỹ thuật, các cột bong bóng dao động vần vũ và đàn cá bơi lội phía trên đầu đại cảnh Đại dương xanh được kỳ vọng mang lại cho mọi người cảm giác như đang dạo bước trong lòng đại dương 

Hoa và cây lá xanh thân dài được sử dụng ở khu vực này để mô phỏng rong và thực vật biển, xen kẽ trong thảm thực vật đại dương là những bóng đèn hình giọt nước chất liệu thermoplastics (vật liệu đàn hồi nhiệt dẻo). Buổi tối, nhờ ánh sáng tự thân, những giọt nước sẽ hóa thành sinh vật phù du vươn mình ra khỏi nơi trú ngụ.

Theo Ban tổ chức, đường hoa năm nay đặc biệt vì có 6 chú heo đất nghĩa tình tại 6 vị trí. Bắt đầu từ hai đảo nhỏ cổng đường hoa, người dân sẽ thấy sự xuất hiện của chú heo đỏ trên lưng mang họa tiết mai vàng và biểu tượng đồng tiền với tên gọi Nuôi heo đất Tết làm điều hay, chung tay đóng góp cho học sinh nghèo TP HCM.

Các cụm linh vật ở đường hoa được thiết kế toát lên sự vui vẻ, thể hiện tinh thần lạc quan và yêu đời. Tất cả đều mặc áo dài họa tiết, đội nón lá, khăn rằn, mũ lưỡi trai hoặc đeo băng đô.

Tại phân đoạn đầu tiên của Đường hoa 2019 Thành phố nghĩa tình giàu bản sắc sẽ tái hiện một phần kênh đào nổi tiếng ngày xưa, tại chính nơi nó từng hiện diện (đường Nguyễn Huệ ngày xưa là Kênh Lớn). Trên kênh là những chiếc thuyền chở đầy hoa trái nương theo những con sóng cách điệu bằng tre nứa, xuôi dòng cập bến. 

Đường hoa Nguyễn Huệ sẽ kéo dài từ ngày 2/2/2019 (28 tháng Chạp) đến ngày 8/2/2019 (mùng 4 Tết). Đây là năm thứ 16 đường hoa được tổ chức vào mỗi dịp Tết đến xuân về ở TP HCM.

Hữu Công
(Ảnh: Ban tổ chức)