Chủ nhật, 12/5/2024
Thứ năm, 27/2/2020, 18:53 (GMT+7)

Chung cư cao cấp tăng cường chống Covid-19

Hà NộiBan quản lý chung cư Udic Complex phun khử trùng hành lang, thang máy, hầm gửi xe mỗi ngày 8-10 lần để đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19.

Theo Ban quản lý tòa nhà Udic Complex, quận Thanh Xuân, từ khi xuất hiện dịch Covid-19, toàn bộ ba tòa nhà, mỗi tòa 30 tầng được tăng cường phun thuốc phòng dịch. Đây là khu căn hộ cao cấp có nhiều người nước ngoài như: Nhật, Hàn Quốc, Trung Quốc... đang sinh sống.

Bất kỳ ai không phải cư dân tòa nhà đều phải kiểm soát bằng máy đo thân nhiệt, bịt khẩu trang và rửa tay trước khi sử dụng thang máy. Hiện ba tòa chung cư cao cấp này có 97 người Hàn Quốc sinh sống trong 54 căn hộ.

Lượng người ra vào tòa nhà mỗi ngày hàng trăm lượt, tất cả được ghi chép cụ thể. "Cách đây vài hôm, một lái xe đến tòa nhà để đón sếp Hàn Quốc đi làm, nhưng sau khi đo nhiệt độ 2 lần đều trên 37,5 độ C, tôi đã ghi chép rất rõ tình trạng và kiên quyết không cho vào để đảm bảo an toàn sức khỏe chung cho toàn bộ cư dân", ông Hà Kim Thành, nhân viên bảo vệ cho biết.

Hàng ngày người trực vệ sinh thường xuyên kiểm tra khắp ngõ ngách trong tòa nhà. Các bảng số của thang máy bên trong mỗi tầng luôn được thay lớp dán nylon để tránh lây nhiễm. 

Hàng tuần hai lần cố định công nhân lại pha thuốc khử trùng để phun tổng thể các ngõ ngách của ba tòa nhà.

Hàng ngày, 12 người cứ một tiếng phun khử trùng một lần tại hầm để xe, hành lang các tầng và thang máy để đảm bảo vệ sinh. 

Gần 30 tầng của ba tòa nhà đều được khử trùng.

Các lối ra vào được lau dọn, khử trùng liên tục. 

Do tòa nhà có các văn phòng cho thuê, Ban quản lý bố trí thang máy riêng dành cho nhân viên văn phòng để dễ dàng kiểm soát nếu có diễn biến bất thường hoặc có người bị bệnh.

Các văn phòng làm việc và tầng 1 dành cho ăn uống vui chơi được treo biển và dán thông báo để mọi người giữ vệ sinh.

Ngọc Thành