Thứ tư, 1/5/2024
Thứ năm, 28/12/2023, 11:45 (GMT+7)

Thiết kế đường hoa Nguyễn Huệ Tết Giáp Thìn 2024

TP HCMĐường hoa Nguyễn Huệ Tết Giáp Thìn gồm ba phân đoạn, với cổng chào là đôi linh vật rồng uốn lượn dài 100 m, hứa hẹn tạo ấn tượng cho khách tham quan.

Đường hoa lấy chủ đề Xuân yêu thương, Tết sum vầy, bố cục làm ba phân đoạn với các khu đại cảnh và tiểu cảnh gồm các chủ đề Nguồn cội quê hương, Băng sông vượt biển Vươn mình hội nhập.

Đây là năm thứ 21 đường hoa được tổ chức dịp Tết tại trung tâm TP HCM.

Hình ảnh linh vật rồng quay trở lại sau chu kỳ 12 năm. Tại cổng chào, đôi linh vật với nhiều màu sắc, uốn lượn tạo điểm nhấn cho khách đến tham quan, vui chơi. Mỗi linh vật có 5 đoạn thân uốn lượn dọc hai bên đường hoa, dài hơn 100 m và kích thước vòng đầu khoảng 2 m.

Ngoài việc lập kỷ lục về kích thước con giáp từng xuất hiện trên đường hoa Nguyễn Huệ, linh vật rồng năm nay còn được tạo hình thân thiện với môi trường, khi hơn 90% chất liệu là mây tre và mành quạt nan.

Miệng rồng ngậm ngọc đường kính 50 cm được mô phỏng bằng mica đục, bên trong chứa đèn. Phần thân đan chéo vào nhau tạo mái trần trang trí đẹp mắt và thông thoáng cho bên dưới.

Người dân, du khách đi dọc dưới thân rồng có thể nhìn rõ vật liệu mành và mây đan tạo hình. Những tấm mành quạt nan dưới bụng sẽ chuyển động khi có gió, tạo hình ảnh sống động như rồng đang thở, mang lại trải nghiệm độc đáo cho du khách.

Trải dài hơn 600 m, đường hoa Nguyễn Huệ Tết 2024 được đánh giá là sự tích hợp những giá trị văn hóa vào ngôn ngữ thiết kế hiện đại, tạo không gian trải nghiệm cho người dân và du khách đón xuân.

Đại cảnh Thuyền rồng hoa xuân ở phân đoạn 2 chiếm trọn bề ngang đường hoa và bao phủ phần diện tích khoảng 900 m2.

Các khu tiểu cảnh được thiết kế với nhiều cây, hoa cùng màu sắc bắt mắt.

Hình tượng mắt rồng tạo điểm nhấn cho khu vực.

Cũng như các năm trước, đường hoa năm nay sử dụng nhiều chất liệu thân thiện môi trường trong thiết kế và xây dựng. Công trình sau khi hoàn thành, ước tính có hơn 70% tổng số vật liệu sử dụng trong ốp lát tạo hình là vật liệu thân thiện môi trường.

Đường hoa sử dụng 3 gam màu chủ đạo là đỏ, cam, vàng của 99 chủng loại hoa như cẩm chướng, phong lữ, thược dược, mào gà, thu hải đường... Hơn 90.000 giỏ hoa các loại sẽ được trang trí ơ đường hoa Tết.

Gia Minh

Ảnh: Saigontourist