Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ năm, 19/12/2013, 01:09 (GMT+7)

Thiên nhiên hoang dã ở vùng đất gió Sabah

Cuộc sống tự nhiên với những bông hoa nắp ấm chờ thời cơ rình rập, những chú thằn lằn hóa trang điêu luyện, giống như viên ngọc xanh của thiên nhiên tươi đẹp Sabah.

Kinabatangan là con sông dài thứ hai ở Malaysia (560 km). Hai bên dòng sông chính và trong các con lạch nhỏ là môi trường sống của nhiều loại động vật hoang dã như khỉ mũi dài Proboscics, voi châu Á, tê giác, cá sấu... Nơi đây còn là sân chim lớn của khu vực Đông Nam Á.

Ảnh: Đào Tiến Đạt

Cầu treo trong rừng mưa nhiệt đới Sepilok, Sabah.

Ảnh: Hoàng Hà.

Chiều buông trên dòng sông Kinabatangan, Sabah.

Ảnh: Đinh Quang Hải

Hoa dâm bụt - quốc hoa Malaysia lung linh dưới nắng mặt trời.

Ảnh: Đàm Đức Vũ.

Sự hóa trang kỳ diệu của thằn lằn tại rừng mưa nhiệt đới Sepilok.

Ảnh: Lê Bích

Săn ảnh trên dòng Kinabatangan, Sabah. 

Ảnh: Nguyễn Quang Tuấn.

Mẹ con đười ươi trong trung tâm bảo tồn đười ươi Sepilok. 

Ảnh: Lê Thu Quỳnh.

Buổi sáng trên núi Kinabalu.

Ảnh: Đào Tiến Đạt

Muôn sắc hoa đua nở.

Ảnh: Lê Thu Quỳnh.

Sáng bình yên trong rừng mưa nhiệt đới Sepilok.

Ảnh: Đinh Quang Hải.

Đỉnh núi Kota Kinabalu trong nắng sớm.

Ảnh: Lê Thế Thắng

Màu nước xanh như ngọc, nhìn tận đáy tại bến tàu đảo Sapi.

Ảnh: Lê Thế Thắng.

Chương trình triển lãm ảnh nằm trong chuỗi các hoạt động quảng bá du lịch do Tạp chí Travellive khởi xướng với sự tài trợ của Tổng cục Du lịch Sabah, Malaysia, Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia tại Việt Nam. Hãng Hàng không AirAsia, Khách sạn Daewoo Hà Nội, Công ty TNHH Canon Marketing Việt Nam cùng sự bảo trợ thông tin của các cơ quan báo chí. 

Trong năm 2014, Amazing Photo Tour sẽ tiếp tục tổ chức những hành trình mới, giới thiệu những điểm đến du lịch mới, hấp dẫn khác trên thế giới tới công chúng Việt. Cụ thể, tháng 2/2014, Amazing Photo Tour sẽ khởi động tour 3 tới Chiangmai, Thái Lan với sự phối hợp tổ chức giữa Tạp chí Travellive và Hãng hàng không AirAsia.   

Triển lãm thu hút nhiều lượt khách tham quan.

Triển lãm Ảnh Du lịch Sabah – Vùng đất của gió được tổ chức tại khách sạn Daewoo Hà Nội, từ ngày 17/12 đến 31/12. Triển lãm trưng bày những bức ảnh xuất sắc của các nhiếp ảnh gia Việt Nam sau hành trình khám phá Sabah (Malaysia), về các địa danh nổi tiếng như: đỉnh núi Kinabalu, công viên hải dương học Tunku Abdul Rahman, trung tâm nghiên cứu sinh thái biển Gaya, trung tâm bảo tồn đười ươi Sepilok hay công viên Đảo Rùa… Ngoài ra, triển lãm còn mang đến những hình ảnh chân thực, sống động nhất về văn hóa, đời sống, con người nơi đây.

Vy An

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net