Thứ ba, 16/4/2024
Chủ nhật, 12/1/2020, 21:00 (GMT+7)

Thiên đường nghỉ dưỡng mùa đông của Hàn Quốc

Pyeongchang, thiên đường thể thao mùa đông, là điểm đến lý tưởng cho du khách trải nghiệm những hoạt động mới mẻ trong tiết trời lạnh giá.

Hàn Quốc là đất nước giàu bản sắc văn hoá, với những điểm đến và trải nghiệm hấp dẫn du khách quanh năm. Thời điểm phổ biến khách châu Á đi du lịch Hàn Quốc thường rơi vào mùa xuân khi hoa anh đào nở và mùa thu với lá đỏ lá vàng. Thực tế, mùa đông của xứ sở kim chi có rất nhiều điều thú vị để khám phá. Ảnh: Phạm Nguyễn.

Trượt tuyết

Mùa đông thường kéo dài từ tháng 12 đến tháng 2 năm sau, trời gió lạnh, tuyết rơi và nhiệt độ thấp dưới -10 độ C. Thời tiết này lý tưởng cho những trải nghiệm như tắm suối nước nóng, trượt tuyết, câu cá trên băng... Và một trong những điểm đến quen thuộc với người Hàn Quốc trong kỳ nghỉ đông chính là thành phố Pyeongchang, thuộc tỉnh Gangwon, chỉ cách Seoul khoảng 150 km.

Từng đăng cai Thế vận hội Mùa đông, thành phố Pyongchang có nhiều khu nghỉ dưỡng trượt tuyết cao cấp với những sườn dốc đạt tiêu chuẩn của Liên đoàn Trượt tuyết Quốc tế (ISF).

Theo Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO), top địa chỉ lưu trú đắt khách nhất là Phoenix Snow Park, Alpensia Resort và Yongpyong Resort, với những dốc trượt dành cho người chơi mọi trình độ từ vận động viên Olympics cho đến người bắt đầu. Để đảm bảo trải nghiệm của du khách được trọn vẹn, mọi resort đều trang bị hệ thống máy phun tuyết nhân tạo 24/24 khi mật độ tuyết rơi chưa đủ dày. Ảnh: Tư liệu.

Những du khách chưa từng có kinh nghiệm không cần quá lo lắng khi chuẩn bị cho trải nghiệm trượt tuyết. Bởi các khu resort đều đầy đủ trang phục và dụng cụ trượt tuyết, cùng đội ngũ hướng dẫn chuyên nghiệp từ châu Âu. Một lớp trình độ cơ bản có học phí khoảng 300.000 - 400.000 won cho cả gia đình (khoảng 5,9 - 7,9 triệu đồng). Hơn nữa, những đường trượt tuyết mở cửa từ sáng đến nửa đêm, nên du khách có thể thoả thích luyện tập.

Chơi công viên nước

Nơi đây còn có công viên nước bốn mùa. Trong ảnh là công viên nước Ocean 700 của Alpensia Resort, với diện tích tới 15.000 m2 trong nhà và 3.000 m2 ngoài trời. Ngay cả vào mùa đông, nhiệt độ trong nhà luôn được duy trì ở mức dễ chịu để du khách có thể tận hưởng kỳ nghỉ.

Thăm nông trại Daegwallyeong Samyang

Tọa lạc trên độ cao 1.157 m so với mực nước biển, nông trại Daegwallyeong Samyang là thiên đường cỏ xanh cho những đàn bò và cừu vào mùa hè. Mùa đông, tuyết phủ trắng những ngọn núi tạo nên cảnh tượng thơ mộng. Đứng từ điểm cao nhất trên đồi, du khách có thể phóng tầm mắt tới thành phố Gangneung ven bờ biển. Dù tới đây vào mùa đông hay mùa hè, bạn nên chuẩn bị quần áo dài vì thời tiết trên núi cao rất lạnh và gió lớn.

Ngay dưới nông trại Daegwallyeong Samyang là một trang trại cừu, nơi du khách có thể nhìn ngắm, chụp ảnh và cho đàn cừu và dê ăn. Trước khi ra về, bạn đừng quên thưởng thức đặc sản sữa chua hoặc sữa tươi của trang trại.

Khám phá ẩm thực địa phương

Xây dựng theo kiến trúc nhà cổ hanok, Bảo tàng ẩm thực Jeonggangwon là nơi du khách tìm hiểu những món ăn truyền thống của người Hàn Quốc. Nơi này có một khu trưng bày, một nhà hàng và một phòng dạy nấu ăn cho khách tham quan.

Bảo tàng miễn phí tham quan, song du khách cần trả thêm nếu muốn trải nghiệm ngủ đêm trong nhà cổ hanok truyền thống hay học nấu ăn. Tại lớp học nấu ăn, du khách sẽ được hướng dẫn chế biến những đặc sản dân dã như bánh khoai tây chiên gamjajeon, tương ớt gochujang, cơm trộn bibimbap hay kimchi...

Phạm Huyền

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net