Thứ hai, 21/10/2024
Thứ hai, 21/10/2024, 08:34 (GMT+7)

Thi trình diễn thời trang mèo ở TP HCM

Mèo diện áo dài, tứ thân, đầm dạ hội cùng trình diễn trên sân khấu trong Ngày hội thú cưng tổ chức ở TP Thủ Đức, ngày 20/10.

Hoạt động thu hút hơn 20 con mèo tham gia là một phần trong Ngày hội thú cưng tổ chức tại khu du lịch Suối Tiên, TP Thủ Đức. Tại sân khấu chính, chủ và mèo diện trang phục đồng điệu, đi một vòng cho Ban giám khảo cùng chiêm ngưỡng trang phục, thần thái trình diễn.

Sau khi đi vòng quanh sân khấu, thí sinh dừng lại ở bàn giám khảo một phút để chấm điểm trang phục, trình diễn, sắc thái.

"Tiêu chí cuộc thi là những bộ đồ độc lạ, đẹp mắt và phù hợp với quần áo của chủ nuôi. Ngoài ra mèo có biểu cảm đẹp, sạch sẽ, khỏe mạnh cũng được đánh giá cao", ông Nguyễn Thành Nhân (trái), thành viên chấm thi cho biết.

Trong ảnh, mèo của chị Thu Trang ở quận Gò Vấp diện bộ áo dài do chủ nhân tự làm trong một tuần. Trang phục cho mèo dài khoảng 1,5 m, in hình hoa sen, kèm phụ kiện mũ và vòng đeo.

"Tôi muốn thể hiện trang phục truyền thống khi thiết kế bộ đồ này cho mèo cưng", người phụ nữ 28 tuổi nói.

Anh Mạnh Tuấn, 27 tuổi, thiết kế ngôi nhà hoa hồng cùng bộ áo dài cách điệu cho con mèo Ba Tư tên Moony của mình. Chủ nhân dùng 40 bông hồng kết hợp với hoa lá để tạo điểm nhấn cho bộ trang phục.

"Tôi đặt tên tác phẩm của mình là Hoàng tử mèo hoa hồng", anh nói.

Chú mèo 3 năm tuổi của anh Mạnh Tuấn tạo dáng chụp hình khi diện kiến ban giám khảo. Bộ trang phục này được chấm giải Nhất.

Vũ Thị Lan Hương may bộ trang phục kiểu đầm dạ hội cho con mèo Anh lông dài của mình. "Đây là lần đầu thú cưng mặc đồ lại trình diễn ở chỗ đông người nên hơi rụt rè", nữ sinh 18 tuổi nói.

"Tôi thấy mèo cưng của mình như công chúa khi diện trang phục này", Thuỷ Tiên nói. Cô gái mất nửa tháng để may vải, đính hạt cườm, trang trí phụ kiện cho trang phục.

Chị Yuna Nguyễn cho mèo mặc bộ đầm đỏ lấy ý tưởng từ chim phượng hoàng, giá gần một triệu đồng. Tuy nhiên do trang phục hơi nặng nên mèo gặp khó khăn khi trình diễn.

Chú mèo tên Aris của chị Vũ Thị Thanh Huyền tỏ ra hào hứng khi mặc bộ đầm cách điệu hình con công.

Mèo đội nón quai thao, mặc áo tứ thân của chị Nguyễn Thị Giáng Tiên.

Một số mèo tỏ ra rụt rè khi tham gia cuộc thi nên chủ phải liên tục vuốt ve động viên.

Kết thúc cuộc thi, mọi người vẫn ở lại giao lưu, chụp ảnh.

Trong khuôn khổ ngày hội còn có nhiều hoạt động như thi thời trang chó, thú cưng ấn tượng, gian hàng cho chó mèo... thu hút khoảng 500 vật nuôi tham gia.

Quỳnh Trần - Khương Nguyễn