Thứ sáu, 20/9/2024
Chủ nhật, 26/11/2023, 13:06 (GMT+7)

Thi trình diễn thời trang chó cưng ở Sài Gòn

TP HCM50 con chó trong trang phục đủ sắc thái cùng trình diễn trên sân khấu trong ngày hội thú cưng tổ chức ở TP Thủ Đức, ngày 25/11.

Hoạt động này là một phần trong Ngày hội thú cưng tổ chức tại khu du lịch Suối Tiên. Ông Đoàn Minh Thuận, trưởng Ban tổ chức cho biết, cuộc thi đã nhiều lần tổ chức ở các địa điểm khác nhau, không phân biệt loài giống, mục đích là nơi giao lưu dành cho cộng đồng yêu chó.

Trong sân khấu lót thảm, rộng khoảng 80 m2, những chú chó cưng lần lượt trình diễn thời trang cùng chủ. "Lần thứ hai đưa cún đi diễn thời trang, tôi chọn trang phục làm từ bánh mì để thể hiện chất truyền thống. Mất ba ngày để hoàn thành bộ đồ, chủ yếu là vui nên không đặt nặng thành tích", chị Mỹ Tiên cho biết.

Mỗi thí sinh chó phải catwalk một vòng trên sân khấu cùng chủ trong khoảng ba phút. Tiêu chí chấm giải là trang phục đẹp mắt, độc đáo, cún trình diễn tự tin có thần thái. Ngoài ra chủ cũng cần diện quần áo đẹp mắt và đồng bộ với thú cưng.

Một chú chó hoá trang thành kỳ lân, tuy nhiên lại khá rụt rè khiến chủ phải liên tục xoa đầu động viên.

Người chủ thơm động viên cún của mình trước giờ trình diễn.

Bà Tomoko đến từ Nhật Bản là người duy nhất dắt theo hai con chó cùng trình diễn thời trang. Hai con giống poodle được bà cho mặc trang phục truyền thống Yukata cách điệu.

Sau khi trình diễn một vòng, các thí sinh sẽ dừng khoảng một phút trước bàn ban giám khảo để tạo đáng chụp ảnh. Qua đó, người chấm giải sẽ đánh giá kỹ hơn về phong cách, biểu cảm của các cún cưng dự thi.

Ở ngoài sân khấu, trong lúc chờ tới danh sách, Hồng Anh (góc trái) chỉnh sửa lại trang phục, vuốt ve tạo thêm sự tự tin cho chú cún của mình.

Sau hơn một tiếng cuộc thi, chó của anh Trần Hải Duy, 25 tuổi giành giải nhất. Trang phục được anh Duy lấy cảm hứng từ hình tượng tứ linh (long, lân, quy, phụng) hội tụ. Anh mất ba ngày làm đồ trình diễn bằng mút, xốp rồi vẽ màu cho trang phục. "Hôm nay em cún thể hiện rất xuất sắc, theo tôi đó yếu tố quyết định để giật giải", Hải Duy nói.

Kết thúc cuộc thi, mọi ở vẫn nán lại giao lưu, chụp ảnh với nhau. Trong khuôn khổ ngày hội còn có nhiều hoạt động như mục xiếc thú, tạp kỹ, giao lưu biểu diễn huấn luyện thú cưng chuyên nghiệp, spa cho chó mèo, kiểm tra sức khỏe vật nuôi miễn phí...

Hoạt động diễn ra đến ngày 26/11, thu hút 500 thú cưng tham gia.

Quỳnh Trần