Thứ bảy, 4/5/2024
Thứ sáu, 18/7/2014, 18:15 (GMT+7)

Thí sinh tô son điểm phấn làm diễn viên

Sau khi thi các môn văn hóa chung với lịch thi của Bộ Giáo dục, ngày 18/7 các sĩ tử trường ĐH Sân khấu điện ảnh TP HCM tiếp tục thi phần năng khiếu.

Khác với các môn thi văn hóa, ở môn thi đặc biệt này mỗi thí sinh vào phòng thi đều tay xách nách mang các dụng cụ để hỗ trợ vai diễn của mình.

Trước giờ thi, các cô gái tranh thủ trang điểm để có thể lên hình tốt hơn.

Thí sinh Khánh Tiên tập lại đoạn hội thoại của mình. Cách diễn của Tiên cuốn hút bạn bè theo từng động tác.

Khánh Tiên và bạn tỏ vẻ tự tin thi vào ngành Diễn viên kịch - Điện ảnh.

"Diễn viên thời này ngoài diễn xuất còn còn đòi hỏi phải đa năng. Thí sinh có năng khiếu gì như ca hát, làm MC, kể chuyện... cứ thể hiện ra hết. Đây sẽ chính là điểm cộng cho các em", ban giám khảo phố biến. 

Mỗi người sẽ bốc thăm đề thi, có 10 phút để xây dựng cho mình một tiểu phẩm, có thể diễn một mình hoặc nhờ thêm người phụ diễn.

Ở phần đánh giá thí sinh, ban giám khảo sẽ kiểm tra tiếng nói và cảm xúc. Trong phần tiếng nói thí sinh phải phát âm tốt, nói tròn vành rõ chữ. Phần này được biểu hiện qua hội thoại trong tiểu phẩm hoặc đối thoại với giám khảo.

Còn phần cảm xúc sẽ biểu hiện trên nét mặt, cơ thể. Những cảm xúc đó sẽ được các quay phim ghi lại và phát trực tiếp trên màn hình, giám khảo sẽ theo dõi biểu cảm của thí sinh cả trên sân khấu và màn hình rồi mới cho điểm.

Cô gái trẻ chuẩn bị trang phục, đầu tóc trước phần diễn của mình. Cô đang là sinh viên năm thứ 3 nhưng vì đam mê nghệ thuệt nên muốn thử sức vào ngành diễn viên.

Các nam sinh cũng được trau chuốt kỹ càng. Do thời gian thi của mỗi thí sinh khá dài, nên người chờ đến lượt có vẻ mệt mỏi, lo âu.

Nhiều thí sinh đã được ban giám khảo yêu cầu hát một bài hoặc kể lại những câu chuyện, kỷ niệm vui buồn của mình trong cuộc sống. Thậm chí diễn lại một vài cảnh mà bản thân từng trải qua.

Nguyễn Loan