Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ bảy, 23/8/2014, 09:04 (GMT+7)

Thí sinh nhí vẽ thế giới cổ tích từ vũ điệu

Sân khấu Bước nhảy Hoàn vũ nhí lung linh màu sắc với cô Tấm bước ra từ quả thị, bé Alice của xứ sở thần tiên, bà Tiên hắc ám trong khu rừng...

Vòng liveshow chủ đề "Đêm cổ tích và truyền thuyết" của Bước nhảy Hoàn vũ nhí diễn ra tối 22/8 tại Nhà thi đấu Nguyễn Du, TP HCM. Với chủ đề này, 15 thí sinh đến từ ba đội cùng nhau so tài để giám khảo chọn ra 12 thí sinh bước vào vòng trong. Các bé đưa khán giả trở lại những câu chuyện kể quen thuộc về nàng công chúa, chàng hoàng tử, cô tiên, mụ phù thủy... Trong ảnh: bé Yến Nhi (đội Yến Trang - Hà Lê) có bài nhảy hiện đại miêu tả cảnh Alice lạc vào xứ thần tiên và dự tiệc trà vui nhộn. Yến Nhi rất tự tin và mở đầu đêm thi không chút e dè (xem video).

Bé Bảo Ngọc (đội Đoan Trang - Phan Hiển) có bài múa kết hợp dancesport trong tiết mục "Once upon a dream" (xem video). Bảo Ngọc hóa thành Bà tiên hắc ám. Bé thu hút không chỉ ở kỹ thuật mà còn ở nét diễn sắc sảo khi hóa thân vào vai phản diện.

Cậu bé Long Khánh (đội Yến Trang - Hà Lê) có bài múa và nhảy dancesport trên nền ca khúc "You’ll Be in My Heart - Two Worlds". Long Khánh biến thành cậu bé rừng xanh với nhiều động tác đáng yêu. Mẹ của em (trái), dù không phải là diễn viên múa, vẫn phụ diễn cùng con trong màn thi này để tiếp thêm sự tự tin cho cậu bé (xem video). Màn thi được các giám khảo khen ngợi vì tính nhân văn, dù vậy, Long Khánh bị loại vì so với các thí sinh, kỹ thuật của em chưa hoàn hảo.

"Ốc" Thanh Vân quyết định ghép hai thí sinh của đội mình là Minh Quân và Thùy Dương trong một bài múa. Đôi bạn diễn nhí có màn nhảy hiện đại với những động tác khó trong hoạt cảnh cô bé quàng khăn đỏ và con chó sói, khiến khán giả thót tim. Vóc người nhỏ nhắn của Thùy Dương giúp bé phối hợp ăn ý với Minh Quân trong các màn quăng, xoay, bê đỡ... (xem video) Nhảy chung, nhưng mỗi bé đều tỏa sáng theo cách riêng làm hai giám khảo Thanh Vân - Quang Đăng rất tự hào.

Thí sinh Nguyễn Khôi Nguyên (đội Yến Trang - Hà Lê) hóa thành thằng Bờm. Ca sĩ Vương Khang (trái) có màn phụ diễn cùng Khôi Nguyên trong bài nhảy hiện đại và dancesport sôi động này. Điệu Cha Cha Cha của thí sinh nhí mang đến những giây phút giải trí thoải mái cho người xem.

Trang Linh (đội Thanh Vân) biểu diễn thể loại múa và nhảy hiện đại. Bé nhập vai nàng Lọ Lem háo hức đi thử giày để tìm cơ hội thành vợ của hoàng tử (xem video). Cố vấn Quang Đăng cho biết, anh ấn tượng nhất là nụ cười khả ái của Trang Linh khi biểu diễn. Tuy vậy, cô bé bị loại.

Thí sinh Huy Nhật (đội Đoan Trang) nhảy Aerobic và múa đương đại với bài thi lấy bối cảnh cậu bé xuống hỏa ngục cứu mẹ trong truyện cổ phật giáo. Bài nhảy mang lại nhiều cảm xúc cho người xem về tình mẫu tử (xem video).

 

Thí sinh Minh Khang (đội Thanh Vân) đóng khố làm chàng Thạch Sanh chiến đấu với chằn tinh (xem video). "Thạch Sanh" nhảy popping được giám khảo Hà Lê dành cho nhiều lời khen: "Con làm rất tốt, động tác của con rất ăn nhạc, rất khớp và diễn rất nhập vai. Con phải giữ được lửa để đi tiếp các vòng sau".

Bé Châu Anh (đội Yến Trang) hóa thành phù thủy bạch tuộc độc ác trong truyện "Nàng tiên cá". Châu Anh thể hiện kỹ thuật tốt khi phối hợp các thể loại cùng nhau như nhảy hiện đại, Jazz, Broadway... (xem video) Biểu cảm trong vai phản diện của em cũng rất ấn tượng. Ngoài ra, màn thi này được dàn dựng bối cảnh đại dương lung linh với nàng tiên cá xinh đẹp mang đến sự thích thú cho người xem.

Hoàng Sơn (đội Đoan Trang - Phan Hiển) hóa thân thành Thánh Gióng. Em nhảy dancesport kết hợp múa trên nền ca khúc "Dòng máu Lạc Hồng" hào hùng qua những động tác bay nhảy phóng khoáng (xem video).

Đăng Khoa (đội Thanh Vân) nhảy popping trong vai chàng Aladin của xứ Ba Tư cùng truyện kể "Nghìn lẻ một đêm" (xem video). Màn thi này tạo hiệu ứng cảm giác rất bắt mắt khi cậu bé nhảy cùng tấm thảm bay kỳ thú (phía sau, do người đóng giả).

Linh Hoa (đội Đoan Trang) cùng lúc hóa thân vào cô Tấm - nàng Cám. Sự linh hoạt trong diễn xuất từ vai chính diện sang vai phản diện của Linh Hoa nhận được lời khen từ khán giả. Cô bé cũng mang đến màu sắc múa dân gian cho chương trình (xem video).

Cô bé Kim Anh (đội Yến Trang) khép lại liveshow đầu tiên với bài múa đương đại. Trong vai cô bé bán diêm đói khổ và rét mướt. Cô bé  giành được lượt bình chọn cao nhất từ khán giả trong số các thí sinh của đội Yến Trang (xem video). Ở đêm này, sáu thí sinh được đi thẳng vào vòng trong nhờ được nhiều khán giả bình chọn là: Kim Anh, Châu Anh, Bảo Ngọc, Linh Hoa, Thùy Dương và Minh Quân. Ba thí sinh bị loại là: Phương Trinh, Trang Linh và Long Khánh.

Đêm liveshow thứ hai diễn ra vào 21h15 ngày 29/8.

Thoại Hà