Thứ năm, 9/5/2024
Thứ sáu, 8/8/2014, 14:59 (GMT+7)

Thế hệ tài năng mới của bóng đá Hà Lan

Sau màn trình diễn thuyết phục tại World Cup của De Vrij, Martins Indi và Daley Blind, bóng đá Hà Lan chuẩn bị giới thiệu một thế hệ tài năng khác có lối chơi đậm chất kỹ thuật.

Ricardo Kishna, 19 tuổi - CLB Ajax

Cựu cầu thủ trẻ của ADO Den Haag ra mắt trong trận Ajax thắng AZ với tỷ số 4-0 mùa trước và có ngay một bàn thắng. Sự khởi đầy đầy thuận lợi đó dẫn đến bảy lần ra sân tiếp theo tại giải vô địch Hà Lan. Kishna gây ấn tượng mạnh với HLV Frank de Boer về các kỹ năng khống chế bóng cận chân, đột phá lắt léo, tốc độ và cú sút uy lực. Mùa tới cầu thủ 19 tuổi này có thể giành một suất đá chính trong khi Viktor Fischer phải nghỉ thi đấu đến hết tháng 12.

Xem video Kishna thi đấu.

Sven van Beek, 20 tuổi - Feyenoord

Việc mất ba hậu vệ trụ cột trong kỳ chuyển nhượng hè là Martins Indi, De Vrij và Daryl Janmaat không gây quá nhiều lo lắng cho ban huấn luyện Feyenoord, nhất là khi họ có Sven Van Beek đang sẵn sàng đá chính. Cầu thủ này có lối chơi thông minh, lăn xả giống Ron Vlaar cũng như đồng đội cũ De Vrij, đồng thời sở hữu khả năng kiểm soát bóng không kém những tiền vệ chất lượng. Feyenoord nhiều khả năng sẽ cho Van Beek đá cặp với Terence Kongolo hoặc Joris Mathijsen trong mùa giải 2014-15.

Xem video.

Jorrit Hendrix, 19 tuổi - PSV 

Mùa trước Hendrix trở thành một lựa chọn ưng ý của HLV Phillip Cocu cho cả hàng phòng ngự lẫn tiền vệ. Mùa giải tới có thể là bước ngoặt cho trung vệ 19 tuổi này giành một suất đá chính.

Hendrix có thể đá cặp với Jeffrey Bruma ở hàng phòng ngự nếu PSV không mượn được Karim Rekik thêm một mùa giải. Cơ hội đá chính ở hàng tiền vệ cũng cao do Stijn Schaars nghỉ thi đấu đến hết tháng 11.

Xem video.

Bilal Ould-Chikh, 17 tuổi - Twente

Việc mới bước sang tuổi 17 không thể ngăn Bilal Ould-Chikh trở thành một cầu thủ trẻ sáng giá của Twente. Mùa trước, tiền vệ cánh này có trận ra mắt gây tiếng vang khi hòa PEC Zwolle với tỷ số 2-2.

Hè năm nay Bilal Ould-Chikh tiếp tục tỏa sáng tại giải U17 thế giới và nếu đà tiến bộ cứ lên cao như vậy, Twente sẽ không phải lo về việc Dusan Tadic và Quincy Promes ra đi.

Xem video.

 

Thom Haye, 19 tuổi - AZ

Haye là một thành viên của tuyển trẻ Hà Lan giành chức vô địch U17 châu Âu năm 2011, cùng thế hệ với Depay, Tonny Vilhena, Jetro Willems và Terence Kongolo. Tiền vệ năng nổ này mất nhiều thời gian hơn đồng đội để có trận ra mắt tại giải vô địch Hà Lan, nhưng việc AZ bổ nhiệm Marco Van Basten làm HLV trưởng có thể là một tín hiệu tích cực. Cựu siêu sao của AC Milan luôn thích những cầu thủ đa năng, vừa có thể chơi công thủ ở trung lộ, vừa có khả năng chuyển sang tấn công biên tốt như Haye.

Daley Sinkgraven, 19 tuổi - Heerenveen

Daley Sinkgraven là một tài năng đặc biệt của giải vô địch Hà Lan. Cầu thủ này vừa có thể chơi sáng tạo trong vai trò tiền vệ tấn công, vừa có khả năng bám biên với tốc độ cao. Bổ sung cho hai yếu tố này là kỹ thuật khống chế bóng điêu luyện, nhãn quan chiến thuật và những chiêu trò biến hóa. Với việc Basacikoglu và Rajiv Van La Parra vừa rời sân Abe Lenstra, Sinkgraven sẽ được chơi nhiều hơn trong mùa giải tới.

Đức Hoàn