Thứ tư, 8/5/2024
Thứ tư, 5/6/2019, 14:30 (GMT+7)

Sân 18.000 chỗ được chỉnh trang cho trận đấu của U23 Việt Nam

Sân vận động Việt Trì, Phú Thọ đang gấp rút được tôn tạo để sử dụng cho trận giao hữu giữa U23 Việt Nam và U23 Myanmar.

Từ đầu tháng 5/2019, tỉnh Phú Thọ đã huy động hàng trăm công nhân chỉnh trang sân vận động Việt Trì.

Sân Việt Trì được xây dựng từ năm 2005 với kinh phí hơn 100 tỷ đồng, đến lúc này đã có nhiều hạng mục xuống cấp. Phía ngoài sân vận động, công nhân tiến hành thảm lại mặt đường.

Bên trong sân, các khu vực khán đài đã được sửa chữa, lau dọn. "Khán đài A, khu vực ghế ngồi cho các đại biểu là hạng mục cuối chúng tôi đang lắp đặt", một công nhân cho biết.

Mặt sân đã được ban tổ chức hoàn thiện, trong khi hai bên cầu môn công nhân đang tiến hành sơn lại.

Đây là lần đầu tiên sau nhiều năm Phú Thọ đăng cai một sự kiện thể thao lớn. Lãnh đạo tỉnh mong muốn thông qua trận giao hữu này để thúc đẩy phong trào thể thao và xây dựng một đội bóng đá chuyên nghiệp.

Sân vận động Việt Trì hằng ngày vẫn mở cửa cho người dân vào tập thể dục. "Lâu nay sân bóng bỏ hoang ít khi dùng tới, cỏ mục um tùm nên chúng tôi cũng ngại không vào tập thể dục. Bây giờ sân bóng sạch đẹp vừa để tổ chức bóng đá vừa là nơi chúng tôi vui chơi", một người dân cho biết.

Những ngày này đoàn kiểm tra của Liên đoàn bóng đá Việt Nam liên tục làm việc với Ban tổ chức trận giao hữu tại phòng họp báo mới được sửa chữa trong sân.

Tỉnh Phú Thọ đã thống nhất không lắp màn hình lớn ở khu vực quảng trường vì lý do an ninh, trong sân một màn hình hiển thị tỷ số được lắp mới.

Phòng thay đồ được làm mới theo mẫu của Liên đoàn bóng đá châu Á gồm khu vực để quần áo, giầy, giường massage, hệ thống đèn chiếu sáng, phòng họp chiến thuật...

Khu vực nhà vệ sinh cho các cầu thủ cũng được thay mới hoàn toàn.

Ông Nguyễn Đắc Thủy, Giám đốc Sở Văn hóa thể thao và Du lịch Phú Thọ cho biết toàn bộ kinh phí chỉnh trang sân vận động đều được huy động từ nguồn lực xã hội hóa.

"Chúng tôi hiện chưa tính thành tiền kinh phí chỉnh trang vì mỗi mục lại có từng doanh nghiệp tài trợ", ông Thủy nói.

Giang Huy - Gia Chính