Thứ sáu, 26/4/2024
Thứ tư, 4/6/2014, 14:49 (GMT+7)

Năm thủ thành sáng nhất dự World Cup

Buffon, Courtois, Casillas, Neuer và Lloris là những thủ môn được đánh giá cao nhất trước thềm World Cup.

Gianluigi Buffon (Italy)

Thủ quân 36 tuổi của tuyển Italy chuẩn bị trở thành cầu thủ thứ ba trong lịch sử có mặt ở 5 kỳ World Cup, sau Antonio Carbajal (Mexico) và Lothar Matthaus (Đức). Buffon chưa hề có dấu hiệu xuống phong độ, bằng chứng là chức vô địch Serie A 2013-2014 mới đây với Juventus. Với Buffon và Pirlo trong đội hình, Italy nhiều khả năng sẽ giành một trong hai vé đi tiếp ở bảng tử thần.

Video những pha cứu thua tốt nhất của Buffon mùa 2013-2014.

Thibaut Courtois (Bỉ)

Simon Mignolet, thủ môn đạt phong độ cao trong màu áo Liverpool mùa giải vừa qua, hiện không có suất bắt chính cho tuyển Bỉ. Người lấy suất đó và khiến Chelsea tính chuyện bán Petr Cech là Courtois, thủ môn vừa giúp Atletico Madrid giành chức vô địch La Liga và vào chung kết Champions League. Điều khiến nhiều khán giả cảm thấy khó tin hơn là Courtois mới 22 tuổi.

Video những pha cứu thua tốt nhất của Courtois mùa 2013-2014.

Manuel Neuer (Đức)

Duy trì phong độ tốt suốt 4 năm qua, Neuer là một trong những niềm hy vọng giúp tuyển Đức quên đi thất bại trước Tây Ban Nha ở bán kết World Cup 2010. HLV Joachim Low luôn tin tưởng vào khả năng phản xạ, phán đoán cũng như những quyết định ra vào của ngôi sao CLB Bayern Munich.

Hugo Lloris (Pháp)

Tottenham vừa trải qua một mùa giải khủng hoảng nhưng giới chuyên môn vẫn đánh giá cao hai cầu thủ của sân White Hart Lane. Người đầu là tiền vệ Christian Eriksen, người còn lại là thủ môn Hugo Lloris. Phong độ tuyệt vời thời gian qua là lý do giúp Lloris nhận được những lời mời về thi đấu tại Pháp cho PSG và Monaco. Thủ quân đội tuyển Pháp sẽ quyết định chuyện đi, ở sau World Cup.

Iker Casillas (Tây Ban Nha)

Casillas vừa có một mùa giải thành công với Real Madrid. Tại hai đấu trường mà anh bắt chính, Champions League và Cup Nhà vua, CLB Hoàng gia Tây Ban Nha đều giành chức vô địch. Thành tích này giúp Casillas trở thành thủ quân thứ ba trong lịch sử nâng cao Cup Champions League, Euro và World Cup (sau Franz Beckenbauer và Didier Deschamps).

Video những pha cứu thua tốt nhất của Casillas mùa 2013-2014.

Đông Hưng