Sea Games 32
Chủ nhật, 14/5/2023, 19:45 (GMT+7)

Lý Hoàng Nam ói trên sân, vuột HC vàng

CampuchiaDo đau dạ dày cấp, tay vợt nam số một Việt Nam thua chóng vánh Muhammad Rifqi Fitriadi 0-2 trong trận chung kết đơn nam SEA Games 32, chiều 14/5.

Lý Hoàng Nam tới Campuchia với mục tiêu đoạt HC vàng SEA Games kỳ thứ ba liên tiếp, sau khi lên ngôi ở Philippines 2019 và Việt Nam 2022.

Ở chung kết, anh gặp Muhammad Rifqi Fitriadi. Tay vợt Việt Nam được đánh giá cao hơn, do từng nhiều lần hạ đối thủ người Indonesia.

Tuy nhiên, dưới thời tiết chừng 31 độ, Hoàng Nam vào sân thi đấu với gương mặt mệt mỏi.

Sang ván hai, anh đột ngột đổ gục xuống sân, cần tới sự chăm sóc y tế.

Tay vợt Việt Nam sau đó nôn ói ngay trên sân.

Những ngày gần đây, sức khoẻ của Hoàng Nam không ổn. Sau trận, anh cho biết bị viêm dạ dày vì mật độ thi đấu dày đặc, không ăn uống đầy đủ và thời tiết nắng nóng.

Gắng gượng thi đấu, nhưng những cú đánh của Hoàng Nam dần thiếu lực và mất nhiều độ chính xác. Anh thậm chí hạn chế di chuyển, chọn phương án giải quyết nhanh các tình huống.

Sau trận, Hoàng Nam cho hay: "Tôi rất mệt. Nhưng từ xưa đến giờ, tôi chưa bao giờ có ý nghĩ từ bỏ, trừ khi đánh không nổi. Tôi cảm thấy buồn. Tôi đã chơi hết sức rồi".

Trên khán đài, Huỳnh Ngọc Phương Trinh (kính đen) lo lắng cho chồng. Cặp đôi hẹn hò từ năm 2018, và mới tổ chức đám cưới hồi tháng 3.

Sau khi trận đấu kết thúc, cô xuống sân an ủi Hoàng Nam.

"Tôi muốn dành cho vợ lời cảm ơn", anh nói. "Những ngày qua cô ấy chăm lo cho tôi nhiều nhất, nấu cháo rồi lo thuốc men để tôi có thể đánh chung kết".

Hoàng Nam sinh năm 1997, là tay vợt số một Việt Nam. Anh từng vô địch Wimbledon trẻ năm 2015.

Lâm Thoả (từ Phnom Penh)