Sea Games 32
Thứ sáu, 12/5/2023, 06:02 (GMT+7)

Chân chạy mồ côi giành HC vàng lịch sử cho Campuchia

Phnom PenhChhun Bunthorn tạo nên cơn sốt ở Campuchia khi giành HC vàng nội dung 800m SEA Games 32.

Chiều 11/5, sân Morodok Techo đông hơn lệ thường. Đa phần họ đến để cổ vũ cho Chhun Bunthorn - người trước đó đạt thành tích tốt nhất vòng loại 800m nam.

Ở nội dung này, Việt Nam có Lường Đức Phước và Giang Văn Dũng (bib 303) tham dự, được đánh giá cao. Trong khi đó, chân chạy Campuchia ít tên tuổi, không được xem là ứng viên cho tấm HC vàng.

Nhưng bất ngờ xảy ra. Sau khoảng 600 mét, Chhun Bunthorn (trái) từ phía sau băng lên mạnh mẽ, vượt qua tất cả các đối thủ để dẫn đầu đoàn đua.

Dù bung hết tốc lực ở những mét cuối cùng, nhóm phía sau cũng không thể bắt kịp Chhun Bunthorn - người cán đích với thời gian 1 phút 52 giây. Đức Phước về thứ hai, đạt 1 phút 53 giây.

Chhun Bunthorn bật khóc vì xúc động. Đây là HC vàng đầu tiên trong lịch sử của điền kinh Campuchia.

“Tôi rất xúc động, bố mẹ đã mất hết rồi. Tôi rất nhớ họ. Nếu còn sống, họ sẽ rất hạnh phúc với chiến thắng này của tôi", người hùng Campuchia chia sẻ.

Sau khi được thưởng nóng và ăn mừng, Chhun Bunthorn vẫn không kìm được nước mắt.

Người thân có mặt trên khán đài cũng bật khóc trước chiến tích của Chhun Bunthorn.

Khán giả và các nhân viên làm nhiệm vụ tại sân cũng vây kín, xin chụp hình với Chhun Bunthorn.

"Tôi ơn HLV và cổ động viên Campuchia rất nhiều. Họ luôn cổ vũ, hò hét vì tôi. Trái tim của người dân Campuchia tại SEA Games 32 như được hợp nhất để cho tôi thêm sức mạnh và giành chiến thắng”, anh nói.

Do màn ăn mừng của Chhun Bunthorn kéo dài đến 20 phút, Ban tổ chức phải lùi thời gian tổ chức nội dung sau đó.

Tại lễ trao huy chương, trời mưa lớn nhưng khán giả vẫn ở lại để chứng kiến khoảnh khắc lịch sử của Chhun Bunthorn. Hàng trăm tình nguyện viên, nhân viên, trọng tài, lãnh đạo... của nước chủ nhà đội mưa để được đứng cạnh người hùng điền kinh.

Đức Đồng (từ Phnom Penh)