Sea Games 32
Thứ sáu, 12/5/2023, 05:46 (GMT+7)

Võ sĩ Việt Nam đổ máu ở chung kết võ Khmer

CampuchiaBị rách gần mắt phải, võ sĩ Nguyễn Thanh Tùng không thể vượt qua đối thủ Chantra Lao của chủ nhà Campuchia ở chung kết võ Khmer.

Nguyễn Thanh Tùng (xanh) chạm trán Chantra Lao ở chung kết hạng dưới 75kg chiều 11/5.

Anh có vết rách nhỏ gần mắt phải ở bán kết trước đó một ngày.

Thời gian ngắn khiến vết thương không kịp lành. Mới vào trận, Thanh Tùng đã dính đón khiến vết thương rách to thêm.

Máu đổ dính khắp mặt võ sĩ Việt Nam, nhưng theo điều lệ, võ sĩ vẫn được tiếp tục nếu điều này không làm ảnh hưởng đến trận đấu.

Thực tế, Thanh Tùng vẫn có những cú đấm tốt và tấn công tích cực.

Sau hiệp một, anh thậm chí dẫn trước với tỷ số 10-9. Nếu duy trì thế trận ở hiệp hai, Tùng sẽ có cơ hội lớn chiến thắng.

Tuy nhiên, Chantra Lao bắt nhịp tốt hơn và tung ra những đòn đá trúng giáp nhiều hơn.

Những đòn trỏ, lên gối của võ sĩ Campuchia liên tục trúng đích khiến Thanh Tùng rơi vào thế bất lợi. Số đòn đánh của đôi bên không chênh lệch nhưng độ chính xác thuộc về võ sĩ chủ nhà.

Chantra Lao còn có lợi thế tinh thần lớn khi được sự cổ vũ cuồng nhiệt từ khán giả Campuchia. Nhà thi đấu võ Khmer luôn chật kín khán giả, thậm chí nhiều người đứng ngoài cổng không được vào sân vì hết chỗ.

Chantra Lao ngược dòng thắng 10-9, 10-9 ở hiệp hai và ba, qua đó thắng chung cuộc 29-28.

Môn võ có nhiều điểm tương đồng với Muay Thái và các VĐV dự đại hội đều xuất thân từ môn võ này. Các võ sĩ dùng băng quấn hai tay để giảm độ sát thương. Mọi bộ phận cơ thể được sử dụng để tấn công, thậm chí là dùng đầu gối thúc vào sườn, hay nhảy đá song phi. Dùng đầu gối hay khuỷu tay là những đòn được đánh giá cao trong môn này, thường để nhắm vào đầu hoặc mắt đối thủ. Những cú đánh chí mạng thậm chí có thể gây tử vong.

Trước đó, cựu vô địch Muay thế giới Bùi Yến Ly (đỏ) dễ dàng áp đảo Sreyphin Toun với tỷ số 30-26 hạng dưới 57kg nữ. Võ sĩ sinh năm 1995 tung những đòn đá thấp vào bắp đùi trái khiến võ sĩ Campuchia ba lần khuỵu xuống sàn.

Bùi Yến Ly ăn mừng cuồng nhiệt hướng về khán đài. Sau khi trận đấu kết thúc, cô nhận được những tràng vỗ tay từ khán giả Campuchia nhờ kỹ thuật đánh hấp dẫn.

Ngoài Yến Ly, Triệu Thị Phương Thuỷ cũng giành HC vàng hạng dưới 48kg nữ khi đánh bại võ sĩ Campuchia Soeung Moeuy.

Ở trận đấu còn lại, Nguyễn Thị Chiều thua đáng tiếc võ sĩ chủ nhà với tỷ số 28-29.

Đội tuyển võ Khmer Việt Nam khép lại SEA Games 32 với thành tích giành năm HC vàng, bảy HC bạc và năm HC đồng. SEA Games tại Campuchia là lần đầu võ Khmer xuất hiện.

Hiếu Lương (từ Phnom Penh)