Sea Games 32
Thứ bảy, 13/5/2023, 06:53 (GMT+7)

Nguyễn Thị Huyền gào thét cổ vũ đồng đội nam ở SEA Games 32

CampuchiaSau khi giành HC vàng, tổ chạy nữ đứng bên ngoài đường piste liên tục hò hét, động viên các đồng nghiệp nam thi đấu ở cự ly 4x400m chiều 12/5.

Chạy 4x400m tiếp sức nam là nội dung thi đấu cuối cùng của môn điền kinh SEA Games 32. Tổ chạy Việt Nam gồm Quách Công Lịch (ảnh), Nguyễn Tùng Lâm, Trần Nhật Hoàng và Trần Đình Sơn.

Ở lượt đầu, Quách Công Lịch bị bỏ lại khá xa khiến Tùng Lâm rồi Nhật Hoàng (giữa) ở trong thế phải bám đuổi các chân chạy của Thái Lan và Philippines.

Ở sau biển quảng cáo, tổ chạy 4x400m nữ liên tục hô hào cổ vũ cho các đồng nghiệp nam.

Các nữ VĐV Việt Nam làm huyên náo một góc SVĐ quốc gia Morodok Techo, khiến nhiều khán giả chú ý.

Hoàng Thị Minh Hạnh hồi hộp chờ sự bứt phá từ các đồng nghiệp...

... nhưng không có đột biến xảy ra. Philippines, Thái Lan và Malaysia tỏ ra áp đảo, chia nhau ba vị trí đầu tiên. Việt Nam về thứ tư với thành tích 3 phút 9 giây 65.

Nhật Hoàng (trái) nằm vật ra sân vì mệt và buồn, còn Tùng Lâm (phải) khuỵu gối thở dốc.

Đây là lần đầu tiên tổ chạy 4x400m tiếp sức nam không giành được huy chương kể từ SEA Games 2015. Năm 2019 đội giành HC vàng, còn năm ngoái là HC bạc sau Thái Lan.

Các nữ VĐV chạy tới tiếp nước, động viên và giúp đồng đội nam giãn cơ, hồi phục sau phần thi.

Trước đó, tổ chạy nữ gồm Nguyễn Thị Ngọc, Hoàng Thị Minh Hạnh, Nguyễn Thị Hằng, Nguyễn Thị Huyền đã thi đấu tốt để giành HC vàng 4x400m.

Với sở trường nước rút, Huyền vẫn là người chạy cuối cùng rồi cán đích ở mốc 3 phút 33 giây 05. Thông số này thậm chí tốt hơn thành tích giành HC đồng ASIAD 2018 và ba kỳ SEA Games trước.

Việt Nam đã thống trị nội dung này từ 2015 với năm tấm HC vàng liên tiếp.

Đây cũng là HC vàng cuối cùng của điền kinh Việt Nam tại SEA Games 32. Đội kết thúc đại hội với 12 HC vàng, 19 HC bạc và bảy HC đồng. Xếp trên là Thái Lan với 16 HC vàng, sáu HC bạc và năm HC đồng.

Sau hai kỳ nhất toàn đoàn, Việt Nam phải nhường lại vị trí cho Thái Lan và không hoàn thành chỉ tiêu giành tối thiểu 14 HC vàng.

Hiếu Lương (từ Phnom Penh)