Thứ sáu, 26/4/2024
Thứ bảy, 31/8/2013, 00:03 (GMT+7)

Liverpool - Man Utd, derby của hằn học và bạo lực

Thịnh hay suy, Liverpool vẫn luôn chơi hết mình và tạo nên những cuộc chạm trán nảy lửa với đại kình địch đến từ Manchester.

Ở lần chạm trán trên sân Anfield tại giải Ngoại hạng Anh mùa trước, cầu thủ trẻ của Liverpool, Jonjo Shelvey phạm tội bất kính. Anh này to tiếng quát thẳng vào mặt HLV Man Utd Alex Ferguson khi ông này lại gần để mắng trong lúc Shelvey trên đường rời sân sau khi bị lĩnh thẻ đỏ.

Phản ứng của Ferguson là hoàn toàn tự nhiên, bởi chính Shelvey trong pha bóng trước đó, cũng đánh mất sự tỉnh táo cần thiết khi phạm lỗi thô bạo với hậu vệ Man Utd, Evans và bị đuổi khỏi sân.

Trận lượt đi mùa 2011-2012 tại Anfield là nơi Suarez của Liverpool vướng vào scandal phân biệt chủng tộc với hậu vệ trái thủ quân Man Utd, Patrice Evra.

Ở trận lượt về tại Old Trafford hồi tháng 2/2012, Evra chủ động bắt tay khi hai đội tiến hành nghi thức chào hỏi trước trận. Nhưng Suarez từ chối.

Evra sau đó hả hê mừng chiến thắng của Man Utd ngay trước mặt Suarez.

Tháng 3/2011, Suarez tóm cổ Rafael sau một pha bóng gây tranh cãi trong trận đấu Ngoại hạng Anh tại Anfield.

Cũng trong trận đấu đó, Jamie Carragher của Liverpool phạm lỗi thô bạo với pha đạp bóng bằng gầm dày vào ống quyển Nani.

Dẫn đến màn hỗn loạn trên sân bóng ngay sau đó. Trong ảnh, thủ quân Liverpool Gerrard nạt nộ, cho rằng Nani ăn vạ.

Hai ông già gân Jamie Carragher và Gary Neville suýt lao vào nói chuyện bằng nắm đấm trong trận đấu tại Old Trafford hồi tháng 9/2010.

Cũng trong trận cầu đó, Fletcher và Agger suýt lao vào tẩn nhau, nếu không có sự can gián từ trọng tài cũng như cầu thủ hai bên.

Gary Neville, trong một trận tiếp Liverpool ít năm trước đó, gây hấn với các fan Liverpool tại Old Trafford khi chạy lại trước mặt họ, kéo ngực áo có logo của Man Utd ra để mừng một bàn thắng.

Fan Liverpool đáp trả ở lần kế tiếp khi Neville cùng Man Utd làm khách trên sân Anfield.

Wayne Rooney cũng không ít lần làm các fan Liverpool tại Anfield tức "xì khói" khi mừng bàn thắng với thái độ khiêu khích trong một trận đấu cùng Man Utd.

Dù là đồng đội thân thiết trên tuyển Anh, Rooney không ngần ngại phang thẳng vào giò Gerrard khi đứng ở hai bên chiến tuyến trong trận cầu Liverpool - Man Utd.

Roy Keane can gián Paul Ince khi cầu thủ của Liverpool định dạy dỗ một đồng nghiệp bên phía Man Utd.

Nhưng trước đó, trong trận chung kết Cup FA 1996, Roy Keane cũng không phải vừa khi khiêu khích và làm Robbie Fowler của Liverpool tức tối.

Trận cầu diễn ra tại Anfield lúc 13h30 giờ London (19h30, Hà Nội) chủ nhật tuần này 1/9 cũng hứa hẹn sẽ khốc liệt không kém, và có thừa bạo lực, tranh cãi, khi nhìn vào truyền thống các lần chạm trán gần nhất giữa Liverpool với Man Utd.

Phương My