Thứ bảy, 11/5/2024
Thứ ba, 22/10/2013, 07:00 (GMT+7)

'Lão bà' Juventus ngã rụng răng vì bị trẻ trâu Rossi căng dây

Cú hattrick của Giuseppe Rossi khiến Juventus thua ngược Fiorentina 2-4 hôm chủ nhật 20/10 là một nội dung được tờ Goal (Italy) đưa vào mục biếm họa bóng đá tuần qua.

Juventus dẫn 2-0 từ hiệp một và tưởng chừng cầm chắc chiến thắng. Nhưng Giuseppe Rossi bất ngờ chói sáng, lập hattrick góp phần quyết định giúp Fiorentina đảo ngược tình thế, thắng 4-2 trước đội bóng áo sọc trắng đen có biệt danh mỹ miều "Bà mệnh phụ thành Torino".

Những tình huống phối hợp đập nhả ăn ý là một đặc sản của Arsenal dưới thời HLV Arsene Wenger. Và nếu có một phần thưởng cho ông thầy người Pháp về đặc sản đó, thì phẩn thưởng phải mô phỏng bàn bóng trong trò chơi pinball minh họa lại tình huống mở tỷ số trận Arsenal hạ Norwich 4-1 hôm 19/10 vừa qua. Jack Wilshere ban bật nhanh như điện với Cazorla và Giroud rồi sút tung lưới Norwich (xem video).

Sân El Sadar của Osasuna là nơi chứng kiến sự trở lại của chàng "Tarzan" Carles Puyol trong đội hình chính Barca. Trung vệ kỳ cựu này dính chấn thương đầu gối hồi mùa hè và chưa đá trận nào cho đội bóng dưới trướng HLV Tata Martino mùa này.

"Messi người Đức" Mario Gotze lại dính phốt với scandal về trang phục thi đấu vi phạm quy định về nhà tài trợ. Trong buổi tập chuẩn bị cho trận đấu với CH Ireland ở lượt áp chót vòng loại World Cup 2014, anh này đeo tất chân của hãng Nike - đối thủ của Adidas - nhà tài trợ trang phục cho tuyển Đức.

Trước đó, Gotze từng khiến ban lãnh đạo Bayern Munich muối mặt khi diện chiếc áo phông in logo của Nike trong lễ ra mắt. Vì lý do này mà Bayern phải đích thân gửi lời xin lỗi tới Adidas, một trong những cổ đông lớn nhất của câu lạc bộ.

Với hai scandal này, Gotze có lẽ phải đem hóa vàng tất cả những trang phục, phụ kiện thi đấu của Nike - hãng mà anh ký hợp đồng tài trợ cá nhân từ thời còn ở Dortmund. Bayern sẽ rất vui nếu Gotze làm việc này, bởi họ đang nhận được rất nhiều tiền từ Adidas.

Mario Balotelli đang là "hot boy", "ngựa chứng" nổi tiếng nhất của bóng đá Italy với những trò lố như đỗ xe sai quy định, nuôi lợn cảnh, cự cãi đồng đội, hỗn với HLV.

Nhưng trước đây, bóng đá Italy cũng đã chứng kiến một trường hợp tương tự là Antonio Cassano, cựu tiền đạo Roma, Real Madrid, Milan, Inter nay đá cho Parma. "Mario là một cậu bé tuyệt vời. Cậu ta làm tôi nhớ đến bản thân mình khi ở tuổi 20", Cassano nói trên Corriere dello Sport.

Tuyển Anh cuối cùng cũng giành vé chính thức dự World Cup 2014, tránh phải dự vòng play-off tranh vé vớt hứa hẹn lắm cạm bẫy. Trong chiến công đó, HLV Roy Hodgson được ví như "Chúa - Đấng Cứu thế" - bức tượng nổi tiếng nhìn ra ngoài khơi Rio de Janeiro, Brazil - vì sự kiên định, những quyết định sáng suốt trong suốt hành trình vòng loại, bất chấp nhiều ý kiến chỉ trích, nghi ngờ năng lực cầm quân của ông.

Lượt đấu cuối vòng loại World Cup 2014 như màn nhảy sào của Tây Ban Nha và Anh. Nhưng hai ông lớn này rồi cũng vượt qua các mức xà mang tên Gruzia và Ba Lan để cán đích nhất bảng đấu loại của họ, giành vé chính thức đi Brazil dự ngày hội lớn hè sang năm.

Phương My