Thứ sáu, 26/4/2024
Thứ năm, 10/7/2014, 17:00 (GMT+7)

Hàng chục nghìn CĐV Argentina xuống đường

Niềm vui ngập tràn thủ đô Buenos Aires của Argentina khi đội tuyển quốc gia nước này tiến gần đến chiếc Cup vàng sau 28 năm.

Sau loạt đá luân lưu may rủi ở trận bán kết, Argentina hạ Hà Lan giành quyền vào chơi chung kết World Cup 2014. Kể từ lần vào chung kết năm 1990 (thua Đức), các vũ công Tango mới lại có cơ hội ở gần Cup vàng đến thế. Người dân Argentina không thể giấu nỗi niềm vui, đổ xô ra đường mừng chiến tích của đội nhà.

Các tuyến đường chính ở Buenos Aires (Argentina) tắc nghẽn vì sự cuồng nhiệt của người dân. Một quả bóng hơi có hình Chúa Cứu thế được mang đi diễu hành trên đường phố. May mắn đã ở bên người Argentina trong loạt đá luân lưu.

Những CĐV quá khích còn leo lên cả những cột đèn giao thông để mừng chiến thắng.

Người dân Buenos Aires tràn về tượng đài lịch sử quốc gia Obelisk, một biểu tượng của thủ đô Argentina.

Niềm vui của người Argentina không chỉ bởi họ vào đến trận chung kết. Việc đá trận cuối cùng ở World Cup ngay trên đất Brazil - đội tuyển được xem là không đội trời chung với Argentina - trong khi Brazil bị loại bởi Đức  thực sự là niềm vui nhân đôi.

Trước đó, trong loạt sút luân lưu may rủi với Hà Lan, sự căng thẳng và hồi hộp thể hiện rõ trên từng gương mặt.

Để rồi cuối cùng họ như vỡ òa vì chiến thắng. Argentina thắng 4-2 sau loạt đá 11m, với sự góp công lớn của thủ thành Romero - người đẩy được hai quả đá của các cầu thủ Hà Lan.

Một CĐV cầm chiếc áo số 10 của Diego Maradona - người đã giải nghệ từ lâu nhưng vẫn được xem là vị thánh bóng đá của người Argentina.

Argentina có cơ hội lần thứ ba vô địch World Cup nếu thắng Đức ở chung kết. Họ từng vô địch hai lần vào các năm 1978 và 1986.

Hàng chục nghìn người đổ ra đường vui mừng đến tận đêm khuya.

Hữu Nhơn