Thứ năm, 18/4/2024
Thứ ba, 13/4/2021, 06:55 (GMT+7)

Cơ động hộ tống trọng tài rời sân Thanh Hoá

Ban huấn luyện và cầu thủ TP HCM phản ứng dữ đội, khiến cảnh sát cơ động phải vào sân đưa tổ trọng tài rời đi sau trận hoà 1-1 trên sân Thanh Hoá ngày 12/4.

Ngay sau tiếng còi kết thúc trận đấu, cầu thủ và ban huấn luyện TP HCM chạy vào sân, bủa vây các trọng tài.

Họ cho rằng các trọng tài thiếu công tâm, bù giờ quá thời gian để tạo cơ hội cho chủ nhà Thanh Hoá ghi bàn gỡ hoà.

Trợ lý HLV bên phía TP HCM, Luis Viegas Filipe thậm chí phải nhận thẻ vàng thứ hai, đồng nghĩa với một thẻ đỏ, khi liên tục đeo bám để phản ứng.

Lực lượng cảnh sát cơ động địa phương phải vào sân vãn hồi trật tự, đảm bảo an toàn cho trọng tài chính Nguyễn Viết Duẩn và các trợ lý của ông.

Ông Filipe, dẫu vậy, vẫn không chịu buông tha, tiếp tục lớn tiếng chỉ trích.

Trong cuộc họp báo sau đó, HLV Alexandre Polking phàn nàn: "Đó hoàn toàn không xứng đáng là một quả đá phạt, các trọng tài chỉ muốn trao thêm cơ hội cho đội chủ nhà".

Cuối hiệp hai, trọng tài bàn thông báo có 5 phút bù giờ. Đúng những giây cuối cùng, va chạm xảy ra bên phần sân của TP HCM, nên các trọng tài cho Thanh Hoá đá phạt. Từ cú treo bóng của đồng đội, Trịnh Văn Lợi bật cao đánh đầu thành bàn ở giây 49 của phút bù giờ thứ sáu.

Ông Polking bình luận: "Đáng lẽ TP HCM đã thắng. Tôi không thoải mái chút nào với việc trọng tài cho Thanh Hóa hưởng quả đá phạt khi trận đấu chỉ còn vài giây".

Văn Lợi gỡ hòa 1-1 cho Thanh Hóa
 
 

Bên cạnh những lộn xộn cuối trận, cuộc chiến trên sân Thanh Hoá cũng chứng kiến nhiều tình huống phạm lỗi, va chạm giữa cầu thủ hai bên, trong khi các pha bóng đẹp khá hạn chế.

Phút 53, sau khi phạm lỗi Thành Long còn cố tình đá vào Junior Barros đang nằm sân. Ngoại binh của TP HCM bức xúc, vùng dậy đè lên đối thủ và bóp cổ, dẫn đến việc phải nhận thẻ vàng.

Trước đó Nguyễn Minh Tùng cũng xô xát với Lâm Ti Phông khi bị cầu thủ của TP HCM chặt trụ từ phía sau.

Phải đến phút 85, bàn thắng đầu tiên mới xuất hiện và nó đến từ pha xâm nhập rồi sút cận chân của Lee Nguyễn.

Đây là bàn thứ ba của tiền vệ Việt kiều kể từ đầu mùa V-League 2021, bên cạnh hai bàn từ chấm phạt đền vào lưới Sài Gòn và SLNA.

Tuy nhiên, TP HCM không thể ca khúc khải hoàn. Biến cố ở cuối trận khiến họ phải nhường điểm cho Thanh Hoá.

Trái với quan điểm của đồng nghiệp Polking, HLV Ljupko Petrovic của Thanh Hoá cho rằng: "Đó chính xác là một quả đá phạt. Cả trọng tài chính lẫn trợ lý của ông ấy đều nhìn thấy đó là một quả đá phạt. Tôi chẳng thấy có vấn đề gì ở đây cả".

Sau chín vòng, TP HCM đang đứng thứ 11 với 10 điểm. Thanh Hoá xếp trên hai bậc với một điểm nhiều hơn. Chỉ những đội đứng trong Top 6 giành quyền đua vô địch ở giai đoạn II.

Thanh Hóa 1-1 TP HCM
 
 

Lâm Thoả