Thứ bảy, 27/4/2024
Thứ sáu, 6/7/2012, 10:39 (GMT+7)

Các công trình của Olympic London nhìn từ trên cao

Các hạng mục phục vụ cho Thế vận hội 2012 đang được gấp rút hoàn tất. So với khi mới khởi công, nó đem lại cho London một diện mạo khác hẳn.

Nhờ bầu trời quang đãng, chúng ta mới có cơ hội quan sát rõ London từ trên cao và các công trình phục vụ cho Thế vận hội 2012. Còn chừng 20 ngày là đến thời điểm khai mạc. Ở phía xa là Cầu Tháp nổi tiếng bắc ngang sông Thames.

Biểu tượng gồm 5 vòng tròn của Olympic tỏa sáng trên đỉnh cao 183 mét của Tháp 42 - thường được biết đến với tên Tháp Nat West. Bên góc trái là Tháp Heron (202 mét). Tòa tháp nhọn ở phía xa nhất là Shard được xây mới hoàn toàn, có chiều cao 300 mét.

Tại Horse Guards Parade (Quảng trường dành cho những cuộc duyệt binh) là một sân đấu dành cho môn bóng chuyền bãi biển. Bên phải nó là Tòa nhà Quốc hội. Phía xa, trên sông Thames, là bánh xe quan sát London Eye. Ở góc dưới bên trái bức ảnh là Quảng trường Trafalgar Square và Cột Nelson – gồm chiếc cột cao 52 mét đặt bức tượng cao 5,5 mét của Công tước Nelson, người đã giành chiến thắng trong trận thuỷ chiến ở Trafalgar năm 1805 với quân đội của Napoleon.

Khoảng 2.000 tấn cát được đưa đến Horse Guards Parade để tạo nên "bãi biển" trong lòng thành phố.

Sân có sức chứa khoảng 15.000 người, và hoạt động từ ngày 28/7 đến 9/8. Đây là lần đầu tiên Vương Quốc Anh góp mặt kể từ khi môn này được đưa vào chương trình thi đấu tại Olympic từ năm 1996.

Công viên Greenwich là nơi tổ chức các cuộc đua ngựa. Sân màu be vàng nằm giữa bức ảnh là nơi huấn luyện. Vùng cỏ xanh trải dài bên cạnh là nơi thi đấu.

Tháp Orbit được xây dựng rất cao bằng thép đỏ với những đường lượn quấn quanh trụ đặt ngay cạnh sân vận động Olympic, nơi diễn ra lễ khai mạc và bế mạc thế vận hội 2012. Được thiết kế bởi kiến trúc sư danh tiếng Anish Kapoor, ngọn tháp cao 114m với 455 bậc, hai đài quan sát và một nhà hàng ăn giúp thực khách quan sát London với tầm nhìn bao quát. Du khách có thể tới đây ngắm cảnh với giá vé 24 USD/người trong thời gian diễn ra Olympic.

Bên trong Công viên Olympic, những công đoạn cuối cùng sắp hoàn tất. Sân đấu dành cho môn hockey gây sự chú ý với màu sắc sặc sỡ.

Toàn cảnh Công viên Olympic khi sắp hoàn thiện....

.... còn đây là hình ảnh của nó tháng 112007.