Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ sáu, 2/4/2021, 22:06 (GMT+7)

Bình Định nhấn chìm TP HCM

TP HCMTiền đạo Rimario lập cú đúp, giúp tân binh TopenLand Bình Định thắng CLB TP HCM 3-1 ở vòng 7 V-League 2021, tối 2/4.

Sau hai trận thua liên tiếp, CLB TP HCM trở về sân nhà Thống Nhất. Tuy nhiên, họ không có được lực lượng mạnh nhất. Trong khi tiền vệ Việt kiều Lee Nguyễn chấn thương, trung vệ Hoàng Lâm cũng không thể ra sân.

HLV Polking phải kéo hậu vệ cánh Sầm Ngọc Đức vào đá trung vệ bên cạnh Thành Tín.

Nhưng vận đen có vẻ như chưa chịu buông tha TP HCM. Đến lượt Sầm Ngọc Đức chấn thương, vừa đi tập tễnh vừa đá.

Hàng thủ chắp vá khiến khung thành của chủ nhà luôn bị đặt trong tình trạng báo động trước sức ép liên tục của Bình Định.

Sau vài lần uy hiếp, tiền đạo Rimario cũng khiến mành lưới của TP HCM tung lên ở phút 13 với cú vô lê căng ở góc gần. Chỉ bốn phút sau, anh nhân đôi cách biệt nhờ pha bay người đánh đầu đẹp mắt.

Trước khi lập cú đúp, cựu tiền đạo của HAGL, Thanh Hoá và Hà Nội bị chê là chậm chạp, chỉ ghi được một bàn trong sáu vòng đầu tiên.

Trước hàng thủ yếu ớt của TP HCM, Rimario đã phát huy được sức mạnh thể hình và thể lực để lập cú đúp.

Từ khi lên hạng, đây là lần đầu tiên Bình Định vào miền Nam thi đấu.

Và trên khán đài sân Thống Nhất, không ít CĐV đã đến cổ vũ cho đội bóng đất võ.

Phút 45, cách biệt được nâng lên 3-0 cho Bình Định, khi hậu vệ Hồ Tấn Tài lên tham gia tấn công và thoải mái đánh đầu ở góc gần.

Khi hiệp một kết thúc, TP HCM còn mất đội trưởng Sầm Ngọc Đức vì chấn thương. Một số cầu thủ khác cũng bị đau nhưng cố đá vì không còn phương án thay thế.

Trong hiệp hai, đội chủ nhà dâng cao và tìm kiếm cơ hội thông qua Hồ Tuấn Tài, Huy Toàn, Lâm Ti Phông, Xuân Nam. Tuy vậy, trước hàng thủ kín kẽ và thi đấu chắc chắn của Bình Định, các cầu thủ TP HCM đều bất lực trong việc xé lưới thủ môn Tuyên Quang.

Mải đến phút 90+2, TP HCM mới có bàn rút ngắn khi Xuân Nam đá phạt đền thành công sau lỗi chạm tay của hậu vệ Bình Định.

Với thất bại 1-3, TP HCM tiếp tục lún sâu, đứng thứ 12 với sáu điểm. Họ có thể xuống bét bảng nếu ngày mai Thanh Hoá và Hà Tĩnh có điểm.

Với chiến thắng đầu tiên trên sân khách, TopenLand vươn lên thứ tư với 11 điểm. "Tôi không bất ngờ với chiến thắng này vì TP HCM đang gặp vấn đề lực lượng nên chúng tôi đã tận dụng tốt lợi thế để chiến thắng", HLV Nguyễn Đức Thắng nói.

TP HCM 1-3 Bình Định
 
 

Đức Đồng