Thứ tư, 24/4/2024
Thứ hai, 30/8/2021, 09:32 (GMT+7)

30 phút đầu tiên của Messi cho PSG

Vào sân thay Neymar, Lionel Messi không để lại nhiều dấu ấn nhưng có trải nghiệm đặc biệt khi khoác màu áo mới tối 29/8 ở vòng 4 Ligue I.

Messi khởi đầu dự bị, trong trận đấu trên sân Auguste-Delaune II.

Đây là lần đầu tiên anh được đăng ký dù hoàn tất thủ tục đầu quân cho PSG giữa tháng 8. Nhiều nguồn tin cho rằng Messi đề nghị được thi đấu sớm hơn, nhưng ban huấn luyện muốn anh tích lũy thêm thể lực và có thời gian thích nghi với môi trường mới.

Từ phút 57, Messi được yêu cầu khởi động, và lập tức khiến bầu không khí trên sân Auguste-Delaune II sôi nổi.

Khi Reims đá trận ra quân, chỉ có khoảng 9.000 khán giả. Nhưng trận này, 20.545 vé đã được bán ra. Trên thị trường chợ đen, vé được đẩy lên gấp nhiều lần so với mức niêm yết là 35 đến 100 euro.

Phút 66, khi PSG đang dẫn 2-0, Messi được tung vào thay Neymar.

Ngay cả khán giả chủ nhà cũng vỗ tay, hò reo chào mừng siêu sao của PSG. Trận này không nặng ý nghĩa chuyên môn, vì sự chênh lệch lớn về đẳng cấp giữa đội chủ nhà so với PSG. Nhưng nó đặc biệt với cá nhân Messi. Đó là lần đầu tiên anh vào sân mà không mang áo đấu của Barca - nơi anh đã gắn bó suốt 20 năm, từ thuở còn là một tài năng cho đến lúc trưởng thành và đạt đỉnh cao sự nghiệp rồi ra đi theo dạng tự do hè này.

Messi tổng cộng chạm bóng 26 lần, kèm theo vài pha rê dắt quen thuộc và một lần cướp bóng thành công. Tiền đạo 33 tuổi không có nhiều cơ hội thể hiện khả năng săn bàn do PSG đá chậm thấp, để bảo toàn lợi thế dẫn 2-0.

Phút 76, Messi xộc thẳng vào hệ thống phòng thủ và đối diện ba cầu thủ Reims. Sau khi chuyền cho Kylian Mbappe, anh thoát xuống định nhận lại bóng nhưng bị phạm lỗi.

Messi ôm tai vì bị đau và cười với tiền vệ Reims, Marshall Munetsi.

Tổng cộng, trong 24 phút hiện diện, tiền đạo PSG ba lần bị phạm lỗi, hai lần mất bóng và chuyền chính xác 20 trên 21 đường (đạt tỷ lệ 95%).

Messi và Mbappe lần đầu đứng cạnh nhau trong cùng một màu áo. Họ được xem là hai đại diện ưu tú trong thế hệ của mình. Trong khi Messi giữ kỷ lục sáu Quả Bóng Vàng, Mbappe được xem là ứng viên sáng giá cho mọi danh hiệu lớn trong tương lai.

Trận này, cả hai bàn của PSG đều được ghi do công Mbappe, nâng tổng số lần lập công từ đầu mùa của anh lên con số 3.

Messi chào các khán giả sau trận.

Ligue I, cũng như các giải đấu khác cấp CLB, sẽ tạm nghỉ sau tuần này để nhường chỗ cho đội tuyển quốc gia. Khi trở lại ở vòng 5 ngày 12/9, PSG thi đấu trên sân nhà gặp Clermont Foot - đội đang đứng thứ tư với hai thắng và hai hòa.

Hôm đó, Messi có thể đá chính và tạo ra ngày hội ở Công viên các Hoàng tử.

Hà Đồ (Ảnh: AFP)