Chủ nhật, 12/5/2024
Thứ ba, 10/12/2013, 16:53 (GMT+7)

15 đội đủ sức giành vé ở Champions League tuần này

15 đội tranh 8 chiếc vé còn lại, lượt cuối vòng bảng Champions League hứa hẹn sẽ diễn ra hấp dẫn và kịch tính.

Trận Man Utd - Shakhtar, bảng A

Shakhtar chỉ cần thắng là đoạt vé đi tiếp. Đội này cũng đi tiếp trong trường hợp hòa Man Utd còn Leverkusen không thắng được Sociedad. Nếu Leverkusen thua Sociedad, Shakhtar mặc nhiên đi tiếp bất chấp kết quả trước Man Utd.

Quỷ đỏ đã giành vé đi tiếp từ lượt trước và chỉ cần 1 điểm để giữ ngôi đầu bảng. Shakhtar có 8 điểm, hơn Leverkusen 1 điểm nhưng thua đối đầu trực tiếp.

Bảng A: Man Utd 11, Shakhtar 8, Leverkusen 7, Sociedad 1

Trận Sociedad - Leverkusen, bảng A

Leverkusen sẽ đi tiếp nếu thắng Sociedad còn Shakhtar hòa Man Utd. Đội bóng Đức cũng đi tiếp nếu hòa Sociedad còn Shakhtar thua.

Bảng A: Man Utd 11, Shakhtar 8, Leverkusen 7, Sociedad 1

Trận Galatasaray - Juventus, bảng B

Với 2 điểm nhiều hơn, Juventus chỉ cần hòa là thoát khỏi sự bám đuổi của đối phương và vào vòng 16 đội. Galatasaray buộc phải thắng. Real đã sớm giành vé đi tiếp ở bảng này lẫn vị trí dẫn đầu.

Bảng B: Real 13, Juventus 6, Galatasaray 4, Copenhagen 4

Trận Olympiakos - Anderlecht, bảng C

Olympiakos hiện có cùng 7 điểm và hơn đối đầu trực tiếp so với Benfica. Đội bóng Hy Lạp có thể tự quyết định số phận bằng cách thắng Anderlecht, đối thủ thua họ 0-3 trong trận lượt đi.

Bảng C: PSG 13, Olympiakos 7, Benfica 7, Anderlecht 1

Trận Benfica - PSG, bảng C

Benfica cần thắng hoặc hòa rồi chờ Olympiakos phạm sai lầm trong trận đấu cùng giờ. Ở bảng này, PSG đã hết mục tiêu do giành vé đi tiếp và ngôi đầu từ lượt thứ năm.

Bảng C: PSG 13, Olympiakos 7, Benfica 7, Anderlecht 1

Trận Schalke - Basel, bảng E

Basel đang có nhiều hơn Schalke 1 điểm và khoảng cách này biến trận đấu tại Đức trở thành một trận chung kết. Schalke từng thắng 1-0 trong trận lượt đi.

Bảng E: Chelsea 9, Basel 8, Schalke 7, Steaua 3

Trận Marseille - Dortmund, bảng F

Với lợi thế đối đầu hơn hẳn hai đối thủ cạnh tranh là Arsenal và Napoli, Dortmund chỉ cần thắng Marseille là giành vé đi tiếp. Trong trường hợp hòa hoặc thua, á quân mùa trước cần đợi kết quả trận Napoli - Arsenal diễn ra cùng giờ.

Bảng F: Arsenal 12, Dortmund 9, Napoli 9, Marseille 0

Trận Napoli - Arsenal, bảng F

Arsenal đang dẫn đầu với 12 điểm nhưng vẫn có nguy cơ bị loại trong trường hợp thua Napoli 0-3 còn Dortmund thắng Marseille. Khi đó Pháo thủ là đội có hiệu số đối đầu kém nhất giữa ba đội cạnh tranh. Arsenal cần ít nhất một tỷ số hòa để đi tiếp và giữ ngôi đầu.

Bảng F: Arsenal 12, Dortmund 9, Napoli 9, Marseille 0

Trận Austria Vienna - Zenit, bảng G

Với 1 điểm nhiều hơn và đối đầu vượt trội so với Porto, Zenit có quyền tự quyết. Họ sẽ đi tiếp nếu thắng Austria. Còn trong trường hợp hòa hoặc thua, đội bóng Nga cần chờ kết quả trận Atletico - Porto.

Bảng G: Atletico 13, Zenit 6, Porto 5, Austria 2

Trận Atletico - Porto, bảng G

Atletico đã hết mục tiêu và đó là cơ hội để Porto giành điểm. Đội bóng Bồ Đào Nha cần thắng trận này và mong một phép màu đến từ trận Austria - Zenit.

Bảng G: Atletico 13, Zenit 6, Porto 5, Austria 2

Trận Milan - Ajax, bảng H

Milan hiện hơn Ajax 1 điểm và khoảng cách này biến cuộc đối đầu trực tiếp tại San Siro trở thành một trận chung kết. Milan chỉ cần hòa trên sân nhà trong khi đội bóng Hà Lan buộc phải thắng.

Bảng F: Barca 10 điểm, Milan 8, Ajax 7, Celtic 3

Xuân Hoàng