Thứ sáu, 26/4/2024
Thứ bảy, 24/5/2014, 03:00 (GMT+7)

10 cầu thủ vĩ đại dù chưa từng vô địch C1/Champions League

Maradona, Nedved, Cantona, Baggio, Ronaldo, Buffon, Cannavaro... luôn được nhiều khán giả yêu mến ngay cả khi chưa một lần nâng cao chức vô địch châu Âu cấp CLB.

Gianluigi Buffon

Thành tích tốt nhất của Buffon ở Champions League là vào chung kết mùa 2002-2003 (thua AC Milan trong loạt đá luân lưu). Bỏ qua thất bại đó, ngôi sao người Italy ngẩng cao đầu với chức vô địch World Cup 2006 và 5 lần vô địch Seria A. Ấn tượng với thành tích đó, Liên đoàn thống kê và lịch sử bóng đá thế giới đã trao danh hiệu Thủ môn hay nhất thập niên 2000-2010 cho Buffon.

Ronaldo

Việc một cầu thủ được hàng triệu người ngưỡng mộ như Ronaldo chưa từng giành chức vô địch Champions League là một điều bất ngờ. Thành tích tốt nhất của "chàng béo" tại đấu trường này là vào bán kết mùa 2002-2003, trong màu áo Real Madrid. Nhưng "vết đen" này không ảnh hưởng quá nhiều đến Ronaldo. Màn trình diễn tuyệt vời tại World Cup 2002, thành tích ghi nhiều bàn nhất qua các kỳ World Cup và những pha đi bóng kỹ thuật đủ để người hâm mộ nhớ mãi về anh.

Pavel Nedved

Thành công của tiền vệ người CH Czech là một bằng chứng cho thấy chức vô địch Champions League chưa chắc có ảnh hưởng lớn đến giải Quả bóng vàng châu Âu trong năm lẻ (thua chung kết năm 2003 rồi giành Quả bóng vàng). Nedved cũng được nhớ đến với cú đúp vô địch Serie A dưới thời HLV Lippi, hay lần đưa CH Czech vào bán kết Euro 2004 và chung kết Euro 1996.

Diego Maradona

Thời Maradona còn chơi bóng, Cup C1/Champions League là đấu trường dành riêng cho các nhà vô địch quốc gia. Cơ hội tham dự đã ít lại càng ít hơn khi Maradona chơi cho Napoli. Hai lần cùng Napoli dự Cup C1, "cậu bé vàng" đều bị loại sớm ở vòng một (năm 1987) và vòng hai (1990). 

Bỏ qua những thất bại đó, Maradona vẫn có một sự nghiệp hoành tráng. Trong đó có chức vô địch World Cup 1986 với tuyển Argentina, 2 danh hiệu vô địch Serie A và 1 UEFA Cup.

Fabio Cannavaro

Cannavaro đến nay vẫn là trung vệ duy nhất từng giành giải Cầu thủ hay nhất thế giới do FIFA trao tặng. Anh cũng là thủ quân đưa tuyển Italy đến chức vô địch World Cup 2006. Nổi tiếng như vậy nhưng cầu thủ này chưa một lần vô địch Champions League trong thời gian chơi cho các CLB nổi tiếng Parma, Inter, Juventus, Real Madrid.

Romario

Romario từng ghi hơn 1.000 bàn thắng, giành chức vô địch World Cup và danh hiệu Cầu thủ hay nhất thế giới. Sự nghiệp của anh có thể đã trọn vẹn hơn Barca không để thua AC Milan trong trận chung kết Champions League 1994 (0-4). Sau thất bại đó, Romario không có thêm cơ hội nào để bổ sung danh hiệu này vào bảng thành tích.

Roberto Baggio

Baggio từng được biết đến với danh hiệu Quả bóng vàng châu Âu 1993 và hàng trăm bàn thắng tại Serie A. Cái thiếu lớn nhất của anh ở cấp CLB là một danh hiệu vô địch Champions League. Juventus đã vô địch giải đấu này chỉ một năm sau khi Baggio ra đi. Nỗ lực tìm kiếm vinh quang ở AC Milan và Inter sau đó cũng không thành.

Lothar Matthaus

Cựu thủ quân đội tuyển Đức có một bảng thành tích đồ sộ, trong đó có chức vô địch Eurro 1980 và World Cup 1990, 2 UEFA Cup, 7 Bundesliga, 1 Serie A, 1 Quả bóng vàng và 1 danh hiệu Cầu thủ hay nhất thế giới. Champions League là danh hiệu lớn duy nhất mà Matthaus còn thiếu. Tiền vệ này từng hai lần vào chung kết và thua cả hai: 1-2 trước FC Porto năm 1987 và 1-2 trước Man Utd năm 1999.

Pele

"Vua bóng đá" từng từ chối nhiều cơ hội sang châu Âu thi đấu và do đó, ông không có Cup C1 nào. Bù đắp cho nỗ lực tập trung cho bóng đá Brazil là 3 chức vô địch World Cup, hơn 1.000 bàn thắng, 6 chức vô địch quốc gia, 2 Copa Libertadores và 2 Cup Liên lục địa.

Eric Cantona

Cantona chưa từng giành Cup C1/Champions League, World Cup, Euro, Quả bóng vàng hay Cầu thủ hay nhất thế giới. Nhưng giới hâm mộ vẫn coi anh là một huyền thoại qua những gì làm được cho Man Utd. Trong 5 mùa khoác áo Quỷ đỏ, Cantona giành 4 chức vô địch Ngoại hạng Anh, 2 FA Cup và 3 Siêu Cup Anh. Chuỗi thành tích đó là khởi đầu tuyệt vời cho triều đại Alex Ferguson đi vào lịch sử. Trước đó Cantona cũng giành một chức vô địch Anh với Leeds United và 2 chức vô địch Pháp với Marseille.

Xuân Hoàng