Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ hai, 28/1/2019, 14:20 (GMT+7)

Người vợ kém 9 tuổi của tổng thống tự phong Venezuela

Vợ của Juan Guaido là một nhà báo và thành viên tích cực trong đảng chính trị mà ông lãnh đạo.

Fabiana Rosales sinh ra tại bang Merida, năm nay 26 tuổi, kém chồng cô 9 tuổi.

Fabiana được mẹ nuôi nấng và có một anh trai là luật sư ở Venezuela. Cha cô mất cách đây vài năm.

Sau khi tốt nghiệp ngành truyền thông xã hội, Fabiana trở thành một nhà báo, nhà hoạt động nhân quyền.

Cô kết hôn với Juan Guaido và sinh con gái đầu lòng vào tháng 5/2017. Cô bé được đặt tên là Miranda Eugenia, theo tên của Francisco de Miranda, người đi trước của Simon Bolivar, nhà cách mạng nổi tiếng người Venezuela đã lãnh đạo các phong trào giành độc lập ở Nam Mỹ đầu thế kỷ 19.

Năm 2009, Fabiana gia nhập đảng chính trị Voluntad Popular mà Guaido thành lập và lãnh đạo. Năm 2017, cô từng viết: "Suốt 8 năm qua, tôi là thành viên của một đảng chính trị vì tôi có nguyện vọng được là một phần của sự thay đổi ở Venezuela".

Người vợ, người mẹ trẻ rất tích cực tham gia vào các hoạt động chính trị và từng được truyền thông trong nước mô tả như một thủ lĩnh sinh viên.

Ông Guaido selfie cùng vợ và con gái khi đến Quốc hội ở thủ đô Caracas làm lễ tuyên thệ nhậm chức chủ tịch hôm 5/1.

Hôm 23/1, Guaido tự nhận là tổng thống lâm thời trong một động thái thách thức trực tiếp quyền lực của Tổng thống Nicolas Maduro. Ông tuyên bố mục tiêu là "thiết lập một chính phủ chuyển tiếp và tổ chức các cuộc bầu cử tự do". Tuy nhiên giới quan sát quốc tế nhận định nỗ lực lật đổ Maduro của phe đối lập có thể gặp nhiều khó khăn khi Bộ trưởng Quốc phòng nước này tuyên bố dành sự ủng hộ tuyệt đối cho tổng thống đương nhiệm.

Ảnh: Instagram

Anh Ngọc