Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ sáu, 14/2/2020, 21:01 (GMT+7)

Không khí Valentine trên khắp thế giới

Nhiều cặp tình nhân trên thế giới hào hứng tận hưởng ngày Valentine, nhưng không khí ngày lễ này ở châu Á có phần yên ắng hơn do virus corona.

Một người đàn ông đi qua cửa hàng bán đồ lưu niệm tại thủ đô Tehran, Iran hôm nay. Bóng bay, gấu bông hay các món quà nhỏ dễ thương đều là mặt hàng được ưa chuộng nhất trong ngày lễ tình yêu Valentine 14/2. 

Một phụ nữ ôm bó hoa hồng mời chào khách trên đường phố New Delhi, Ấn Độ, hôm nay. Hoa hồng là biểu tượng của tình yêu và là món quà gần như không thể thiếu cho ngày Valentine. 

Một khu chợ ở Manila, Philippines, hôm nay bày bán những món quà đặc biệt như mỳ ăn liền hay đồ ăn đóng hộp. Các món quà dành cho Valentine ngày càng được biến tấu để trở nên phong phú và thu hút sự chú ý của khách hàng.

Đôi tình nhân ở Nga cùng nhau chụp hình kỷ niệm tại một khu trung tâm được trang trí lộng lẫy để đón Valentine. Đây là dịp để những đôi yêu nhau dành thời gian bên một nửa của mình. 

Wang, 32 tuổi và vợ Shi, 30 tuổi, đeo khẩu trang khi đi bộ trên đường phố Thượng Hải hôm nay. Dịch virus corona bùng phát khắp Trung Quốc khiến không khí ngày Valentine trở nên yên ắng hơn. Các hoạt động đặc biệt dành cho ngày lễ này ở Trung Quốc cũng bị hủy. 

Hai vợ chồng Thái Lan đeo khẩu trang trong lúc đợi làm thủ tục đăng ký kết hôn tại Bang Rak, Bangkok, hôm nay. Nhiều người coi Valentine là ngày ý nghĩa để bắt đầu cuộc sống hôn nhân. 

Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump tới thăm một trung tâm chăm sóc trẻ nhỏ tại Viện Sức khoẻ Quốc gia ở Bethesda, Maryland, hôm nay.

Melania giúp cô bé Amber, bệnh nhân nhí 9 tuổi, đến từ San Jose, California, chuẩn bị món quà là kẹo ngọt. Valentine cũng là một dịp để trao yêu thương tới mọi người, không chỉ đơn thuần dành cho các đôi tình nhân.

Gấu trúc Đinh Đinh được các nhân viên tại sở thú Moskva, Nga, chuẩn bị bữa ăn mang đậm không khí Valentine hôm nay. Đinh Đinh là món quà ngoại giao được Trung Quốc gửi tới Nga hồi năm ngoái.

Ảnh: Reuters/ AFP