Thứ năm, 25/4/2024
Chủ nhật, 21/4/2019, 10:27 (GMT+7)

Hôn lễ của Thái tử Malaysia với cô gái Thụy Điển

Lễ cưới được tổ chức ở cung điện cổ xưa ở Kelantan với sự hiện diện của 300 khách, gồm những người trong hoàng tộc và bạn bè thân thiết của cô dâu chú rể.

Thái tử bang Kelantan của Malaysia Muhammad Faiz Petra, 45 tuổi, ngày 19/4 kết hôn với Sofie Louise Johansson, bạn gái người Thụy Điển kém ông 12 tuổi.

Hôn lễ được tổ chức ở cung điện Istana Balai Besar tại thủ phủ Kota Baru của bang Kelantan. Công trình này được xây dựng vào những năm 1840, là nơi ở của Tiểu vương Kelantan.

Nghi thức cưới được chủ trì bởi chánh án tòa án bang Kelantan Syariah Daud Mohamad vào lúc 20h30 (19h30 giờ Hà Nội).

Thái tử Muhammad Faiz và Johansson gặp nhau ở Anh khi Thái tử theo học chuyên ngành lịch sử tại Trường Kinh tế và Khoa học Chính trị London và Đại học London khoảng 10 năm trước.

Johansson lớn lên ở khu vực Linkoping, phía nam Thụy Điển. Bà từng tham gia chương trình dạy nghề Trẻ em và Giải trí nhằm đào tạo học viên làm việc hiệu quả với trẻ em và thanh thiếu niên. Những người tham gia chương trình này có thể trở thành bảo mẫu hoặc trợ lý cá nhân.

Sau khi hoàn thành chương trình, Johansson đến Anh sống theo hình thức Au Pair - sống cùng một gia đình bản địa, giúp chủ nhà trông trẻ và làm việc nhà để có chỗ ở và cơ hội học ngoại ngữ.

Tiệc cưới có khoảng 300 khách mời, chỉ gồm những người gần gũi với hoàng tộc Kelantan cùng bạn bè thân thiết của cô dâu và chú rể.

Thái tử cho biết sẽ tặng toàn bộ quà cưới cho các tổ chức phúc lợi ở Kelantan như trại trẻ mồ côi, viện dưỡng lão và các tổ chức phi chính phủ.

Sau lễ cưới, Thái tử sẽ tham dự một số sự kiện để giới thiệu vợ mới cưới với công chúng.

Công chúng Malaysia phản ứng trái chiều về hôn lễ của Thái tử Faiz Petra. Một số người phản đối việc ông kết hôn với người nước ngoài, trong khi nhiều người chúc phúc cho Thái tử, ca ngợi quyết định dùng quà cưới để làm từ thiện của ông.

Ảnh: Kelantan State/ Bernama