Thứ ba, 19/3/2024
Thứ tư, 20/3/2019, 14:41 (GMT+7)

Dinh thự 27 tầng giá hai tỷ USD của người giàu nhất châu Á

Tòa nhà Antilia cao 27 tầng, rộng hơn 4.500 m2, có bãi đỗ trực thăng trên nóc với tầm nhìn hướng biển.

Nita Ambani, nữ chủ nhân dinh thự, vợ của Mukesh Ambani - người giàu nhất châu Á với khối tài sản 54,3 tỷ USD. 

Gia đình Mukesh sống trong tòa nhà Antilia 27 tầng, rộng 4.532 m2 tại phía nam Mumbai, Ấn Độ. Tòa nhà mất 4 năm xây dựng, hoàn thành năm 2010 và được coi là dinh thự tư nhân đắt nhất thế giới.

Thomas Johnson, giám đốc tiếp thị của công ty kiến trúc Hirsch Bedner Associates, công ty tư vấn xây dựng sàn của tòa nhà, cho hay chi phí xây dựng lên tới hai tỷ USD, theo Forbes

Tuy chỉ có 27 tầng nhưng một số tầng có trần nhà cao gấp đôi bình thường, vì thế, tòa nhà có chiều cao 173 mét, tương đương 40 tầng. Antilia thiết kế dựa theo Vaastu, một hệ thống kiến trúc truyền thống của Ấn Độ giáo tương tự thuật Phong Thủy, nhằm di chuyển năng lượng tích cự xuyên suốt tòa nhà bằng cách sắp xếp các vật liệu, bố trí phòng ốc và đồ đạc một cách chiến lược.

"Đây là một ngôi nhà hiện đại nhưng chứa trong lòng trái tim Ấn Độ", Nita Ambani nhấn mạnh trong bài phỏng vấn năm 2012. "Việc xây đền trong nhà rất quan trọng". 

Tòa nhà (giữa) luôn thu hút sự chú ý của người dân Mumbai. Antilia được đặt theo tên một hòn đảo thần thoại ở Đại Tây Dương, ngoài khơi Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha. 

Khắp nơi trong tòa nhà đều bày tượng của nhiều vị thần Ấn Độ giáo. Trong ảnh là thần Ganesh đầu voi thân người, tượng trưng của tài trí, hạnh phúc và thành công. 

Nita Ambani tạo dáng trước một tác phẩm điêu khắc lớn ngoài trời. 

Tòa nhà có 600 nhân viên làm nhiệm vụ dọn dẹp, sửa chữa, bảo vệ... Có một phòng lớn để nhân viên bảo vệ và các trợ lý nghỉ ngơi. 

Một phòng ngủ trong tòa nhà. Hai họa tiết mặt trời và hoa sen được lặp đi lặp lại khắp dinh thự, tạo hình bằng những vật liệu quý như pha lê, đá cẩm thạch và ngọc trai. 

Ngôi nhà được trang bị spa chăm sóc sức khỏe, thẩm mỹ viện, phòng khiêu vũ, ba bể bơi, phòng tập yoga và phòng tập nhảy. Vào những ngày nắng nóng, khách khứa và gia đình Ambani có thể tận hưởng không khí mát lạnh trong căn phòng trang bị máy làm mưa tuyết nhân tạo. 

Tòa nhà cũng có một rạp hát tư nhân sức chứa 40 người, có 6 tầng đỗ xe, sức chứa 168 ôtô. 

Tòa nhà có 9 thang máy chuyên dụng cho khách và thành viên gia đình Ambani. 

Trên nóc tòa nhà là bãi đỗ trực thăng. 

Ảnh: Vanity Fair/India Today

Hồng Hạnh