Thứ ba, 19/3/2024
Thứ năm, 16/1/2020, 14:57 (GMT+7)

Đại sứ Mỹ thả cá

Hà NộiĐại sứ Mỹ tại Việt Nam Daniel Kritenbrink tới chùa Kim Liên để cúng Ông Công Ông Táo và phóng sinh cá sáng nay.

Đại sứ Kritenbrink (thứ hai từ phải sang) cùng các trợ lý đến thăm chùa Kim Liên tại phường Quảng An, quận Tây Hồ, Hà Nội từ sáng sớm.

Sư trụ trì chùa Thích Đàm Thanh (phải) tiếp đón Đại sứ cùng các cán bộ của Đại sứ quán Mỹ.

Đại sứ cho biết ông rất cảm kích khi được sư trụ trì dẫn đi tham quan chùa Kim Liên, nghe giới thiệu về lịch sử của ngôi chùa và các nghi lễ truyền thống của người Việt khi đón Tết.

Đại sứ Kritenbrink sau đó cùng sư trụ trì Thích Đàm Thanh làm lễ tại chùa Kim Liên.

"Tôi rất xúc động khi chứng kiến người dân Việt Nam chuẩn bị đón Tết, thời khắc quý giá cùng gia đình. Họ nhìn lại thành công của năm cũ và chia sẻ các dự định trong năm mới", Đại sứ nói. 

Đại sứ chắp tay hành lễ trong khi các nhà sư trong chùa tụng kinh. Đây là lần thứ ba Đại sứ Kritenbrink đón Tết Nguyên đán ở Việt Nam.

Lễ cúng Ông Công Ông Táo được tổ chức tại sân chùa Kim Liên trong không khí trang nghiêm.

Sau khi làm lễ, Đại sứ Mỹ và sư trụ trì cùng thả cá xuống ao bên trong khuôn viên chùa để tiễn Ông Công Ông Táo lên trời. 

Đại sứ hy vọng những chú cá được thả hôm nay sẽ đến được thiên đình, báo lên Ngọc Hoàng về những điều tốt đẹp của năm cũ, mang trở lại những lời khuyên để mọi người có những điều tốt đẹp hơn trong năm mới.

Sư trụ trì Thích Đàm Thanh tặng bắp cải chùa trồng cho Đại sứ Mỹ. Ông gửi lời chúc Tết đến sư trụ trì, chúc người dân Việt Nam năm mới hạnh phúc, thịnh vượng, nhiều sức khỏe và thành công. 

Đại sứ cho rằng Việt Nam và Mỹ đang có mối quan hệ đối tác tốt đẹp và nhiều ý nghĩa, mang lại lợi ích cho cả hai bên. Ông tin 2020 sẽ là năm đặc biệt khi hai nước tổ chức 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao. 

Việt Anh - Giang Huy