Thứ tư, 8/5/2024
Thứ năm, 8/9/2016, 11:51 (GMT+7)

Áo tắm Kinh kịch đổ bộ bãi biển Trung Quốc

Một nhà thiết kế Trung Quốc vừa ra mắt những trang phục bơi đầy màu sắc che kín toàn thân và cả khuôn mặt lấy cảm hứng từ nhạc kịch truyền thống.

Tuần trước, bà Zhang Shifan, 60 tuổi, đã tung ra bộ sưu tập áo tắm lấy cảm hứng từ Kinh kịch Trung Quốc tại bãi biển Thanh Đảo, tỉnh Sơn Đông. 

Được làm từ chất liệu co giãn như áo tắm thông thường nhưng loại trang phục này trùm kín không chỉ cơ thể mà cả đầu và mặt của phụ nữ, chỉ để hở mắt, mũi và miệng, nên được gọi là "facekini".

Bà Zhang cho hay kiểu áo tắm này giúp phụ nữ bảo vệ được làn da khỏi ánh nắng mặt trời và sứa biển. 

Facekini lần đầu tiên xuất hiện tại Thanh Đảo vào năm 2004 và trở thành xu hướng từ năm 2012. Thiết kế này thu hút sự chú ý của dư luận cả trong nước lẫn quốc tế mỗi khi xuất hiện trên bãi biển Trung Quốc vào mùa hè.

Sau các thiết kế với nhiều màu sắc và họa tiết khác nhau trước đây, bộ sưu tập năm nay được bà Zhang lấy cảm hứng từ loại hình nhạc kịch truyền thống của Trung Quốc. Toàn bộ trang phục được tô vẽ tỉ mỉ bằng nhiều màu sắc rực rỡ. Bộ sưu tập được bà đặt tên là "facekini thế hệ thứ sáu".

Bên cạnh đó, bà Zhang cũng tung ra một bộ sưu tập khác dựa theo hình ảnh 10 loài thú quý hiếm có nguy cơ tuyệt chủng trên thế giới. 

Người dùng Weibo đùa rằng "phụ nữ trung niên Trung Quốc đang là tâm điểm của thời trang toàn cầu" và facekini khiến họ "trông như những tên cướp ngân hàng trên bãi biển".

Facekini từng xuất hiện trên tạp chí thời trang NewYork CR Fashion Book tháng 8/2014. Bà Zhang đang nỗ lực nâng tầm facekini và hy vọng có thể đưa loại đồ bơi này tiến ra thị trường thời trang thế giới.

Xem thêm: Mốt áo tắm ninja được ưa chuộng ở Trung Quốc

Thảo Phan (Ảnh: PP.QQ)