Thứ sáu, 13/9/2024
Thứ hai, 10/5/2021, 15:19 (GMT+7)

4 ngày cảnh sát Israel đụng độ dân thường Palestine

Đụng độ giữa cảnh sát Israel và dân thường Palestine kéo dài nhiều ngày liên tiếp, khiến hàng trăm người bị thương và khiến nhiều nước lo ngại.

Đụng độ bắt đầu gia tăng trong bối cảnh Israel hạn chế tiếp cận khu vực Thành cổ Jerusalem vào tháng Ramadan, đe dọa trục xuất 4 gia đình Palestine sinh sống nhiều năm ở phía đông Jerusalem, nhằm lấy chỗ cho người Do Thái định cư.

Trong ảnh là một nhân viên an ninh Israel đang đứng cạnh chiếc xe của người định cư Do Thái bị thiêu rụi ở khu Sheikh Jarrah tối 6/5.

Người biểu tình Palestine ném pháo sáng khi đụng độ với lực lượng an ninh Israel tại khu nhà thờ Hồi giáo al-Aqsa ở Jerusalem hôm 7/5.

Một sĩ quan cảnh sát Israel bị thương trong cuộc đụng độ đêm 7/5 với dân thường Palestine được hai đồng đội đưa về nơi an toàn. Cuộc đụng độ hôm 7/5 khiến ít nhất 205 người Palestine và 17 cảnh sát Israel bị thương.

Một người đàn ông Palestine ngồi cầu nguyện giữa đám đông cảnh sát Israel bên ngoài khu nhà thờ Hồi giáo Al-Aqsa, Jerusalem, đêm 7/5.

Cảnh sát Israel hôm 8/5 sử dụng kỵ binh để giải tán người biểu tình Palestine bên ngoài Cổng Damascus thuộc Thành cổ Jerusalem.

Tổ chức cứu thương Trăng lưỡi liềm đỏ của Palestine cho hay cuộc đụng độ với cảnh sát Israel hôm 8/5 đã khiến hơn 100 dân thường nước này bị thương.

Cảnh sát Israel còn sử dụng vòi rồng giải tán đám đông biểu tình Palestine khi đụng độ tiếp tục bước sang ngày 9/5.

Người Palestine ném pháo hoa đáp trả sau khi lực lượng cảnh sát Israel bắn một quả lựu đạn gây choáng trong cuộc đụng độ tại Cổng Damascus.

Cảnh sát Israel xô xát với một người biểu tình Palestine bên ngoài Cổng Damascus thuộc Thành cổ Jerusalem hôm 9/5. Lực lượng an ninh Israel tuyên bố sẽ "khôi phục trật tự" ở Jerusalem, thành phố mà cả nước này và Palestine đều tuyên bố chủ quyền.

Tới ngày 10/5, cuộc đụng độ giữa hai bên vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Trong ảnh, lực lượng cảnh sát Israel đang bao vây một người biểu tình Palestine bị thương tại lối vào Thành cổ Jerusalem.

Cảnh sát Israel chĩa súng vào nhóm dân thường Palestine yêu cầu họ giải tán.

Lực lượng an ninh Israel cũng sử dụng đạn hơi cay để giải tán nhóm người Palestine tại Thành cổ Jerusalem hôm 10/5.

Tổ chức cứu thương Trăng lưỡi liềm đỏ của Palestine cho hay cuộc đụng độ hôm nay đã khiến hàng trăm người bị thương, trong đó khoảng 50 người phải nhập viện. Trong ảnh là các nhân viên y tế Palestine đang vận chuyển người biểu tình bị thương đi cấp cứu.

Đụng độ Israel - Palestine khiến hàng trăm người bị thương
 
 

Hàng trăm người biểu tình Palestine đụng độ với cảnh sát Israel tại nhà thờ Hồi giáo Al-Aqsa, Jerusalem, đêm 9/5. Video: AFP.

Theo AFP/Reuters