Thứ năm, 2/5/2024
Thứ ba, 20/10/2015, 15:47 (GMT+7)

Thầy giáo vào bếp ngày 20/10

Các thầy giáo và chồng của giáo viên trường tiểu học Ban Mai (Hà Nội) đã cùng thể hiện tài năng vào bếp với các món: bò chiên kiểu Thái, bò bóp thấu, bánh bao chiên rất ngon và đẹp mắt.

Chào mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, rất nhiều thầy giáo và chồng của giáo viên trường tiểu học Ban Mai (Hà Đông, Hà Nội) đã tham dự cuộc thi "Khi đàn ông vào bếp".

Các thí sinh phải bốc thăm để chọn một trong 3 món ăn được ban tổ chức yêu cầu.

Trong 60 phút, người tham gia phải hoàn thành việc nấu nướng, trình bày món ăn đẹp mắt và thuyết trình trước ban giám khảo về ý nghĩa, thông điệp muốn gửi gắm qua món ăn.

Với "đề bài" là món bò chiên kiểu Thái, bò bóp thấu, bò sốt tiêu đen và bánh bao chiên, các thí sinh phải rất nỗ lực để hoàn thành.

Cuộc đọ tài giữa các thầy giáo, phu quân của giáo viên trong trường tiểu học Ban Mai diễn ra sôi động với sự cổ vũ nhiệt tình từ khán giả.

"Công việc chính của tôi là bác sĩ, rất bận rộn và ít khi vào bếp. Đây là lần đầu tiên tôi nấu ăn trước sự chứng kiến của vợ và rất đông bạn bè giáo viên trong trường. Sự cổ vũ nhiệt tình của các cô giáo khiến tôi nhận ra rằng, người đàn ông năng động thực sự phải là người biết chia sẻ với phụ nữ những công việc tưởng chừng rất đơn giản mà hàng ngày các vợ, các mẹ đang dành cho chồng con của mình. Nó mang một ý nghĩa cao cả, thông điệp của tình yêu thương trong mỗi gia đình", anh Nguyễn Thành Bắc, chồng cô giáo Nguyễn Thanh Nương nói.

Nấu nướng không phải là sở trường, nhưng thầy giáo Trịnh Phi Lâm rất hào hứng với cuộc đua "vào bếp". Thầy cho biết, hoạt động này rất ý nghĩa bởi giúp một bộ phận không ít cánh mày râu hiểu được vất vả trong công việc nội trợ.

Thành quả sau 60 phút của các thí sinh. 

Thí sinh thuyết trình về nội dung, ý nghĩa của món ăn nhân ngày 20/10 với ban tổ chức.

Kết quả chung cuộc, món bò bóp thấu của thầy Cao Tiến Long, giáo viên tổ Năng khiếu, đã đoạt giải Nhất cuộc thi.

Đình Khoa