Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ sáu, 20/12/2019, 20:00 (GMT+7)

Thảo Tâm: Từ hot girl đến Hồng 'Mắt biếc'

Nguyễn Lâm Thảo Tâm, sinh năm 2000, là MC nổi tiếng nhờ vẻ xinh xắn, giỏi tiếng Anh (điểm IELTS 8.5) trước khi đóng vai Hồng trong "Mắt biếc".

Truyện Mắt biếc của Nguyễn Nhật Ánh không có nhân vật Hồng. Khi lên phim, cô gái do Thảo Tâm thể hiện để lại nhiều ấn tượng với khán giả với vẻ ngoài xinh xắn, phong cách nhu mì. Hồng si tình, thầm thương Ngạn từ những năm tiểu học đến cấp ba. Khi trưởng thành, Hồng về quê, sẵn sàng làm cô giáo làng để được gần gũi, chăm sóc Ngạn. Thế nhưng, đổi lại, cũng như Ngạn, Hồng nhận ra tấm chân tình của mình mãi chỉ từ một phía. Diễn xuất lúc ngây thơ, lúc toát lên vẻ chững chạc của Thảo Tâm chinh phục khán giả dù chỉ ở vai phụ. 

Thảo Tâm làm MC trong một buổi giao lưu của đoàn phim Mắt biếc vào ngày 4/12 tại TP HCM. Cô cho biết hồi hộp lẫn vinh dự khi được giao nhiệm vụ dẫn dắt sự kiện.   

Trước khi đóng phim, Thảo Tâm được biết đến là hot girl có thành tích học tập tốt. Cô còn là gương mặt quen thuộc trong các chương trình tiếng Anh của VTV. Cô từng đạt điểm 8.5 trong lần thi đầu tiên IELTS (2017), giải nhất cuộc thi hùng biện tiếng Anh do Bộ Giáo dục & Đào tạo tổ chức năm 2012, quán quân EF Challenge Vietnam năm 2016. Thảo Tâm đại diện cho thanh niên Việt Nam tham dự Diễn đàn lãnh đạo trẻ thế giới 2016 tại Brazil.

Sau khi nhận được học bổng của Đại học Fulbright Việt Nam, cô quyết định không đi du học. Cùng Khánh Vy (giữa), Thảo Tâm là gương mặt được yêu thích của chương trình IELTS face off. 

Thảo Tâm làm khách mời chương trình IELTS face off
 
 


Thảo Tâm làm khách mời trong chương trình IELTS face off (2017).

Ở tuổi 20, Thảo Tâm được khán giả khen có nhan sắc xinh đẹp, quyến rũ và có nét điện ảnh. 

Cô thường được mời làm mẫu ảnh cho các bộ sưu tập thời trang. Với dự án của Victor Vũ, lần đầu cô ra mắt khán giả trong một vai diễn quan trọng.

Trên trang cá nhân, cô gái sinh năm 2000 thường chia sẻ những dòng trạng thái thể hiện sự quyết đoán, độc lập và trưởng thành.

Khoảnh khắc hồn nhiên của Thảo Tâm dưới góc máy của một người bạn. 

MC diễn xuất khi làm mẫu ảnh ở Hội An. Thảo Tâm được nhận xét có ngoại hình, đài từ phù hợp tham gia hoạt động showbiz. 

Vân An (ảnh: TT)