Thứ bảy, 18/5/2024
Thứ năm, 1/1/2015, 15:09 (GMT+7)

Thảo Cầm Viên chật cứng người chơi Tết

Ngày 1/1, hàng nghìn người Sài Gòn đến Thảo Cầm Viên (quận 1) để vui chơi nhân dịp Tết dương lịch. Bãi giữ xe quá tải, các con đường, bãi cỏ trong công viên chật kín người.

Lối chính vào Thảo Cầm Viên ngay từ sáng sớm đã đông đúc, nhiều người phải chen lấn để tìm lối đi. Cả ba cổng (cổng chính đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, hai cổng phụ đường Nguyễn Thị Minh Khai) đều được mở để phục vụ người dân.Mặc dù giá vé lên đến 50.000 đồng mỗi người lớn, và 30.000 đồng cho trẻ em (đắt gấp 3 đến lần 4 ngày thường) nhưng lượng khách đổ về đông nghẹt.

Bãi gởi xe máy nhanh chóng quá tải. Nhiều bãi cỏ, khu vực bên trong công viên được sử dụng làm nơi để xe.

Khách vào Thảo Cầm Viên chủ yếu đi theo nhóm bạn hoặc gia đình, họ mang đồ ăn, thức uống theo để chơi qua trưa. Ông Nguyễn Huy Minh cho biết, tranh thủ dịp nghỉ tết 4 ngày, ông đưa cả gia đình đi chơi vì quanh năm bận bịu không có thời gian cho con cái, gia đình.

Các điểm xem thú thu hút lượng người đến xem nhiều nhất. Những con đường qua khu vực này thường đen kín người qua lại, ngắm thú. Những điểm xem thú được nhiều bé ưa thích. Hầu hết các ông bố, bà mẹ nhân dịp nghỉ lễ đưa gia đình đi chơi vừa để con nhỏ khám phá thêm về thế giới động vật, điểm đặc trưng chỉ Thảo Cầm Viên mới có.

Những tấm ảnh kỷ niệm không thể thiếu trong dịp đi chơi. Anh Việt, ngụ quận 9, cho biết dịp tết vợ chồng anh và bà con đến đây từ sáng sớm và có được nhiều tấm ảnh ưng ý.

Gần trưa, những bãi cỏ trong công viên hầu như không còn chỗ trống. Mọi người mang theo bạt trải xuống cỏ bày đồ ăn, nước uống, vừa nghỉ ngơi vừa ăn trưa.

Do Thảo Cầm Viên có hàng nghìn cổ thụ phủ bóng mát nên những bãi cỏ thành điểm lý tưởng để ăn uống, trò chuyện, nghỉ ngơi. Nhưng nhiều người tỏ ra mệt mỏi vì chen lấn, đông đúc. Bé gái sau nhiều giờ dạo chơi ngủ mệt ngay trong Thảo Cầm Viên.

Một ông bố ngán ngẫm cho biết đông thì vui nhưng mệt. "Cả gia đình dạo vài vòng đã thấy đuối. Nhiều người quá nên phải chen lấn nhau để đi, cũng may hôm nay thời tiết dịu mát không lại khó chịu nữa", ông bố này nói.

Tại sân khấu lớn của Thảo Cầm Viên, các tiết mục văn nghệ do các ca sĩ thể hiện thu hút cả nghìn người đứng xem. Đến trưa, khu vực này không còn chỗ trống.

Duy Trần