Thứ năm, 25/4/2024
Thứ hai, 21/12/2020, 19:00 (GMT+7)

Thành phố Huế về đêm

Thừa Thiên - HuếNhững công trình nổi tiếng của xứ Huế như cầu Trường Tiền, Kỳ Đài, Phu Văn Lâu trở nên lung linh về đêm dưới ánh sáng đèn Led.

18h hàng ngày, công trình Nghinh Lương Đình, Phu Văn Lâu nằm trước Kinh thành Huế được thắp sáng. Hệ thống đèn Led khiến hai công trình trở nên lung linh, huyền ảo bên sông dòng sông Hương. Đây là hai công trình được in trên tờ tiền mệnh giá 50.000 đồng.

Tuyến đường Lê Duẩn nằm giữa Phu Văn Lâu, Nghinh Lương Đình huyền ảo trong đêm. Đây là cung đường xuất phát và về đích giải VnExpress Marathon Huế ngày 27/12 với gần 5.000 runner tham gia.

Dưới ánh đèn đường, những công trình di tích lịch sử với mật độ dày đặc khiến đường phố ở Huế có màu sắc cổ kính, huyền ảo đặc trưng không tìm thấy ở nhiều nơi khác.

Kỳ Đài trước Đại nội Huế là công trình xây dựng vào năm 1807 cùng thời gian xây dựng Kinh thành Huế. Hai năm trước, Kỳ Đài được lắp đặt hệ thống đèn Led chiếu sáng mới. Dịp cuối tuần, Trung tâm Bảo tồn Di tích tổ chức bắn súng thần công phun lửa thu hút nhiều người dân và du khách chiêm ngưỡng.

Cầu Trường Tiền bắc qua dòng sông Hương rực sáng giữa màn đêm bởi hệ thống đèn Led hơn 10 tỷ đồng. Cầu được xây dựng dưới thời vua Thành Thái và mang nhiều tên khác nhau trước khi được gọi là Trường Tiền.

Với người Huế, màu tím của cầu Trường Tiền đã trở thành một màu đặc trưng. Nhiều du khách và người dân đến Huế đều mong muốn thấy cầu Trường Tiền rực sáng khi lên đèn, đặc biệt là màu tím biếc.

Cửa Thể Nhân (cửa Ngăn), một trong 10 cửa chính vào Kinh thành Huế lung linh trong đêm.

Bên cạnh màu sắc cổ kính, đêm Huế ngày càng trở nên sôi động hơn với sự xuất hiện của những hoạt động mới. Khu phố Tây nằm trên các tuyến đường Võ Thị Sáu, Chu Văn An, Phạm Ngũ Lão hoạt động đến 2h sáng, là nơi nhiều người tìm đến ăn uống, vui chơi.

Về khuya, nhiều hàng quán ăn vặt cũng bắt đầu hoạt động kinh doanh trên vỉa hè gần khu vực cầu Trường Tiền. Ngoài vui chơi phố Tây, người dân địa phương tìm đến đây thưởng thức khoai nướng, các loại ốc, chè Huế.

Lang thang đường phố Huế về đêm thưởng thức các món ăn đường phố như chè, bắp nướng, cơm hến cũng là một kỷ niệm đáng nhớ.

Phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu ở bờ nam sông Hương là nơi nhiều nhóm nhạc cũng hay tổ chức ca hát tạo nên bầu không khí rất vui nhộn.

Tham gia giải VnExpress Marathon Huế ngày 27/12, runner và người thân có thể trải nghiệm cuộc sống Huế về đêm. Ngoài việc ngắm các công trình kiến trúc nổi tiếng, vận động viên và người thân có thể vui chơi ở phố Tây, ngồi ở các công viên, vỉa hè thưởng thức các món ăn vỉa hè mang đậm dấu ấn ẩm thực của mảnh đất cố đô.

Võ Thạnh - Ngọc Thành

sponsor-1_1610512718.jpg

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net